Cách làm bánh flan sữa tươi thơm ngon béo mịn tại nhà

Trong việc khám phá vẻ đẹp tinh tế của nghệ thuật ẩm thực, việc chuẩn bị nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng - như những bức tranh nền cho một tác phẩm hoàn hảo. Hôm nay, chúng ta sẽ bước chân vào thế giới phong phú của ẩm thực, và món ngon mà chúng ta sẽ khám phá chính là bánh flan sữa tươi, nơi mà những nguyên liệu tinh tế sẽ hòa quyện để tạo nên một tác phẩm ẩm thực đẳng cấp.

 

 

Lợi Ích Bánh Flan Sữa Tươi.

Bánh flan sữa tươi không chỉ là một món tráng miệng quyến rũ mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe và tinh thần đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu về những lợi ích tuyệt vời mà món ăn này mang lại:

1. Cung cấp canxi: Sữa tươi là nguồn tuyệt vời của canxi, một khoáng chất quan trọng giúp xây dựng và duy trì hệ xương khỏe mạnh. Việc thường xuyên tiêu thụ bánh flan sữa tươi có thể giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và xương.

2. Cung cấp protein: Bánh flan sữa tươi cung cấp một lượng đáng kể protein, giúp duy trì cơ bắp và tăng cường quá trình phục hồi cơ thể sau khi tập luyện hoặc hoạt động vận động.

3. Cung cấp năng lượng: Bánh flan sữa tươi chứa carbohydrate từ đường và kem, cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể. Đây là nguồn năng lượng cần thiết cho hoạt động hàng ngày và duy trì sự hoạt động của cơ quan nội tạng.

4. Giúp cung cấp vitamin và khoáng chất: Sữa tươi có chứa nhiều vitamin như A, D, E, K và các khoáng chất như kali, magiê, kẽm... Đây là các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp duy trì hoạt động bình thường của cơ thể.

5. Tạo cảm giác hài lòng: Hương thơm và hương vị tinh tế của bánh flan sữa tươi có thể tạo ra cảm giác hài lòng tinh thần sau bữa ăn. Điều này có thể giúp giảm căng thẳng và tăng cường tâm trạng tích cực.

6. Thúc đẩy sự thư giãn: Thời gian chế biến và thưởng thức bánh flan sữa tươi có thể trở thành một phần của quá trình thư giãn và thư thái, giúp giảm căng thẳng và tạo ra trải nghiệm tốt cho tinh thần.

Với những lợi ích vượt ra ngoài vị ngon ngọt, bánh flan sữa tươi thực sự là một món ngon bổ dưỡng đáng để thưởng thức.


Nguyên liệu cần phải có

  • 150g trứng gà (3 quả 50g/quả không tính vỏ)

  • 350ml sữa tươi. 

  • 120g sữa đặc có đường.

  • 90ml nước.

  • 80g đường (bạn có thể gia giảm tùy theo khẩu vị của cả gia đình)

  • Nửa thìa cafe tinh chất vani để làm dậy mùi bánh.

  • Những chiếc khuôn đựng bánh có kích thước phù hợp. 

  • 1 quả chanh tươi. 

 

Hướng dẫn làm bánh flan sữa tươi


Cách làm bánh flan sữa tươi không quá khó như bạn nghĩ. Bạn có thể thực hiện ngay tại nhà để làm ra những thành phẩm thơm ngon, chất lượng mà không cần phải nơm nớp lo sợ khi mua bánh flan tại các hàng quán bên ngoài. Cụ thể, bạn có thể tham khảo các bước tiến hành làm bánh flan theo từng công đoạn như bên dưới đây: 

 

 

 

 

Làm caramel

Caramel là một trong những thành phần quan trọng giúp chiếc bánh flan trở nên thơm ngon và hấp dẫn hơn. Một lưu ý nhỏ là bạn không được để cháy phần caramel này vì điều này sẽ khiến thành phẩm bạn làm ra trở nên khó ăn và có mùi khó chịu.

 

 

Bước 1: 

Đầu tiên, bạn cho khoảng 80gr đường vào một chiếc nồi có kích thước phù hợp.

Sau đó, hòa tan đường với 45ml nước lọc và đảo đều cho nước thấm đều đường. Điều này sẽ giúp các hạt đường không bị bám dính vào thành của nồi, hạn chế tình trạng cháy nồi hoặc đường bị kết tinh lại thành cục.

Bước 2:
Sau khi thấy đường đã hòa tan hoàn toàn vào nước thì bạn bắc nồi lên trên bếp và đun với lửa vừa. Bạn không cần phải thực hiện việc khuấy hay đảo lúc này.

Bước 3:

Nếu thấy hỗn hợp nước đường không đều thì chỉ cần xoay nồi theo hình tròn cho đến khi đường có màu vàng đều là được.

Bước 4:
Khi thấy hỗn hợp đường và nước đã có màu cánh gián tuyệt đẹp thì bạn tiếp tục cho thêm 45ml nước lọc còn lại vào nồi.

Bước 5:

Bạn cứ đun hỗn hợp này như vậy cho đến khi thấy phần kẹo đường bắt đầu đặc sệt và nổi bọt ở phái dưới đáy nồi thì tắt bếp.

Bước 6:
Chờ cho đến khi phần đường caramel này không còn sủi bọt và hơi đông đặc lại thì nhanh tay đổ vào các khuôn bánh flan đã chuẩn bị sẵn trước đó

Bước 7:
Cuối cùng, bạn để các khuôn bánh có chứa caramel vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản và để cho phần đường cô đặc lại. 

 

cách làm caramel

 

 


Làm bánh flan

Cách làm bánh flan sữa tươi tiếp tục với công đoạn chuẩn bị hỗn hợp trứng sữa như các bước bên dưới đây: 

 

Bước 1:

Bạn cho 3 quả trứng vào một chiếc bát có kích thước lớn. Bắt đầu đánh tan trứng một cách nhẹ nhàng để tránh tạo bọt. Vì phần bọt này có thể khiến bánh có mùi tanh của trứng. 

Bước 2:
Sau đó, bạn tiếp tục cho sữa tươi không đường và sữa đặc có đường vào trong một chiếc nồi rồi khuấy thật đều tay.  

Bước 3:
Đun nóng hỗn hợp sữa này trên bếp với lửa vừa. Lưu ý, chỉ làm ấm sữa chứ không để hỗn hợp sôi. 

Bước 4:
Đổ hỗn hợp sữa sau khi đun ấm vào bát có chứa phần trứng đã đánh tan trước đó rồi khuấy thật đều tay để hỗn hợp hòa quyện vào nhau.

Bước 5:

Cho thêm một ít nước cốt chanh tươi để mùi vị của bánh flan trở nên thơm ngon hơn. Cho một ít tinh chất vani vào hỗn hợp để giúp tạo mùi thơm cho bánh. 

Bước 6:
Lọc toàn bộ hỗn hợp đã khuấy đều qua ray để loại bỏ những phần trứng chưa tan hoặc những mảng bọt to có trong hỗn hợp. 

Bước 7:
Sau cùng, đem phần hỗn hợp đã lọc kỹ càng đổ vào những chiếc khuôn bánh có sẵn phần caramel bên trong. Đậy nắp khuôn thật chắc chắn.

 

 

 

cách làm bánh flan

 


Cách hấp bánh

Công đoạn hấp bánh đóng vai trò quan trọng trong cách làm bánh flan sữa tươi. Để có những chiếc bánh láng mịn, thơm ngon thì bạn nên tham khảo cách thực hiện theo những bước như bên dưới đây: 

 

 

cach hap banh flan don gian de lam

Bước 1:

Cho toàn bộ khuôn bánh flan vào lò hấp rồi tiến hành hấp bánh ở 80 – 90 độ (dưới nhiệt độ sôi) trong vòng từ 15 – 20 phút (tùy vào kích cỡ của khuôn bánh mà bạn lựa chọn có thể điều chỉnh thời gian phù hợp).

Bước 2:
Trong quá trình hấp, bạn không cần phải quá lo lắng đến chất lượng bánh sau khi hấp. Thay vào đó, bạn chỉ cần chú ý trong việc điều chỉnh nhiệt độ hấp phù hợp để hạn chế tình trạng bánh bị rỗ cũng như tránh việc để bánh bị chín quá. 

Bước 3:
Bạn có thể thực hiện việc kiểm tra xem bánh đã chín hay chưa bằng cách quan sát bề mặt của bánh.

Bước 4:

Nếu khi hơi nghiêng phần khuôn bánh nhưng phần kem trứng đã có dấu hiệu đặc lại, không di chuyển, dường như chất lỏng không còn bên trong, mặt bánh hơi rung rinh một chút thì có thể bánh đã vừa chín tới.

Bước 5:
Sau khi lấy bánh ra khỏi nồi hấp, bạn để thêm một thời gian bên ngoài để bánh đông lại rồi đợi khi bánh nguội hẳn thì bỏ vào tủ lạnh để bảo quản. 

 

 

Thành phẩm

 

Những yêu cầu thành phẩm

  • Cách làm bánh flan sữa tươi dù khá đơn giản nhưng bạn cũng cần chú ý một số yêu cầu như bên dưới đây để thành phẩm nhận được là những chiếc bánh láng mịn, thơm ngon như mong muốn: 
  • Khi làm bánh flan sữa tươi, bạn cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn như trong công thức để bánh đạt được hương vị đúng chuẩn và thơm ngon nhất.
  • Tinh chất vani ngoài giúp tạo mùi thơm hấp dẫn cho chiếc bánh flan còn có công dụng hữu hiệu trong việc làm giảm đi mùi tanh của trứng. Do đó, bạn đừng quên thêm gia vị này trong quá trình thực hiện các công đoạn làm bánh. 
  • Khi tiến hành hấp bánh flan thì bạn nên thỉnh thoảng dùng khăn bông mềm lau đi phần nước bốc hơi đọng lại ở bên trên thành nắp của xửng hấp. Điều này giúp hạn chế tình trạng nước rơi xuống làm bề mặt bánh bị rỗ. 
  • Nếu gặp hiện tượng bánh bị rỗ trên bề mặt, không được láng mịn hoặc bánh làm ra có mùi tanh mùi trứng thì bạn nên tham khảo các cách xử lý phù hợp để “chữa cháy” cho thành phẩm mà bạn làm ra. 

 

 

Những lưu ý khi làm bánh flan sữa tươi


Thông thường, hầu như các cách làm bánh flan sữa tươi đều đề cập đến phương pháp hấp bánh flan bằng cách hấp cách thủy. Thực tế, khi thực hiện cách thức hấp như vậy thì bánh sẽ dễ có những vết rỗ, không được láng mịn và làm bánh mất đi phần thẩm mỹ.

Nguyên nhân ở đây có thể làm do việc hấp cách thủy đã vô tình khiến hơi nước bốc lên, đọng lại trên thành của nắp vung rồi chảy xuống tạo thành các lỗ nhỏ trên bề mặt bánh. 

Ngoài ra, bánh flan cũng thường bị rỗ ở đáy hoặc rỗ bên trong bánh dù cho bạn có áp dụng cách hấp hay nướng bánh. Lý do ở đây có lẽ là vì nhiệt độ cao làm cho hỗn hợp trứng sữa sôi lên rồi tạo ra tổ ong bên trong bánh.

 

Để hạn chế các trường hợp nêu trên, bạn có thể tham khảo cách xử lý để bánh flan không bị rỗ như bên dưới đây: 

  • Khi hấp bánh, bạn có thể sử dụng một chiếc khăn bông có thấm nước rồi đậy phủ lên những khuôn bánh flan. Sau đó, đậy nắp nồi hấp lại. Cứ 10 – 15 phút sau khi hấp như vậy thì bạn mở nắp lên, lau sạch phần hơi nước đọng lại bên trên thành nắp thì sẽ giúp hạn chế hiện tượng bánh bị rỗ ở bề mặt. 
  • Đối với tình trạng bánh flan bị rỗ bên trong thì bạn có thể áp dụng cách xử lý bằng việc dùng xửng hấp bánh ở lửa thật nhỏ. Nếu không có xửng hấp sẵn tại nhà thì bạn nên dùng một chiếc khăn lót bên dưới khuôn bánh trước khi cho khuôn vào nồi để khi hấp hạn chế tình trạng hỗn hợp sữa trứng bị nấu sôi khiến hiện tượng rỗ bên trong bánh và rỗ đáy xảy ra. 

 

 

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

CHUYÊN SỈ MUỖNG NHỰA CÁN DÀI GIÁ RẺ - THÌA DÙNG 1 LẦN CAO CẤP TPHCM
CHUYÊN SỈ MUỖNG NHỰA CÁN DÀI GIÁ RẺ - THÌA DÙNG 1 LẦN CAO CẤP TPHCM

Trên thị trường hiện nay, các nhà cung cấp, kinh doanh thực phẩm, đồ ăn, thức uống xuất hiện ngày một nhiều và mức độ cạnh tranh ngày càng cao hơn .Vì vậy, để trở nên nổi bật trong mắt khách hàng mà vẫn có được lợi nhuận hợp lý, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm ra thì việc tìm kiếm nguồn cung ứng hàng hóa uy tín với chất lượng đảm bảo và giá cả cạnh tranh cũng là một vấn đề rất cần được lưu tâm
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cấu tạo cơ bản của loại bình này và điều gì làm nên sự nổi bật của nó so với các loại bình khác về thiết kế, màu sắc, hình dáng và các tính năng khác.
Công thức làm trắng da bằng sữa tươi không đường
Công thức làm trắng da bằng sữa tươi không đường

Làm trắng da bằng sữa tươi không đường là một cách làm trắng da rất hiệu quả, được chị em truyền tai nhau. Dùng sữa để làm trắng, vừa có một làn da mịn màng, trắng hồng lên từng ngày. Có rất nhiều công thức sử dụng sữa không đường để làm trắng da,
ĐỊA CHỈ BÁN DÂY THUN VÀNG NHỎ GIÁ SỈ RẺ NHẤT TP.HCM
ĐỊA CHỈ BÁN DÂY THUN VÀNG NHỎ GIÁ SỈ RẺ NHẤT TP.HCM

Ngày nay, nhu cầu sử dụng dây thun vàng nhỏ để buộc hàng, buộc đồ càng tăng lên theo sự phát triển của thị trường. Sản phẩm được xem như một công cụ giúp đóng gói một số loại hàng không thể nào thiếu được. Vậy địa chỉ cung cấp dây thun vàng nhỏ giả rẻ uy tín nhất Tp Hồ Chí Minh là ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé
Nơi Bán Ly[Côc] Nhựa PP Chịu Nhiệt Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất
Nơi Bán Ly[Côc] Nhựa PP Chịu Nhiệt Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng Nhất

Nhu cầu tăng lên sử dụng hàng năm và điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn rất hấp dẫn cho người tiêu dùng. Những chiếc cốc nhưa pp này cho phép bạn sử dụng nhiều nước hơn và tránh lãng phí trong nhà bếp, giúp bạn vừa nấu thức ăn vừa uống nước thuận tiện hơn khi bạn ở bên ngoài.
Nơi Mua Túi Đóng sữa chua giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất
Nơi Mua Túi Đóng sữa chua giá rẻ, uy tín, chất lượng nhất

Sữa chua và kem là hai trong số các sản phẩm sữa phổ biến nhất được tiêu thụ trên toàn thế giới. Những món ngon này có nhiều loại, hương vị và kích cỡ đóng gói khác nhau. Một trong những loại bao bì phổ biến nhất được sử dụng cho sữa chua và kem là túi sữa chua hoặc túi đóng gói sữa chua. Đây là loại túi được làm từ nhựa PE,
Nơi Mua Bán Hộp Nhựa Tròn Dùng 1 Lần Nắp Nhựa giá rẻ nhất
Nơi Mua Bán Hộp Nhựa Tròn Dùng 1 Lần Nắp Nhựa giá rẻ nhất

Hũ nhựa pet nắp nhựa có vai trò không nhỏ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đang làm mưa làm gió trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ nhiều năm nay công ty Trần Trúc chuyên cung cấp các sản phẩm hũ nhựa pet nắp nhựa cao cấp, chất lượng tại TP.HCM với nhiều dung tích, màu sắc nắp đa dạng.  Chính vì thế,  chính là câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu bỏ sỉ hũ nhựa pet nắp nhựa giá rẻ nhất.
Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất
Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất

Nếu bạn đang tìm nơi mua hủ nhựa nắp nhôm giá rẻ tại khu vực Trần Trúc thì không cần tìm đâu xa. Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm bao bì chất lượng cao và giá cả phải chăng có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn có sẵn tại Trần Trúc
Địa chỉ bán sỉ Hộp Nhựa Tròn Mica Giá Rẻ Đựng Hạt Điều, Tổ Yến, Bánh Mứt
Địa chỉ bán sỉ Hộp Nhựa Tròn Mica Giá Rẻ Đựng Hạt Điều, Tổ Yến, Bánh Mứt

Nếu bạn đang tìm kiếm giá sỉ hộp nhựa mica tròn đựng hạt điều, yến sào, bánh mứt với giá rẻ nhất trên thị trường, thì bạn không cần tìm đâu xa hơn là nhà cung cấp trực tuyến của chúng tôi. Cần nhà cung cấp sỉ hộp mica chất lượng? Chúng tôi cung cấp nhiều loại hộp nhựa tròn mica cao cấp với các mẫu mã khác nhau từ xưởng sản xuất giá rẻ nhất thị trường diệp lễ tết

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn