Tỏi kỵ với gì? 8 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn cùng tỏi

Tỏi với hương vị đặc trưng và những lời ích về sức khỏe đã được công nhận, thường nằm trong danh sach các nguyên liệu ẩm thực được ưa chuông trên toàn thế giới, từ món ăn hàng ngày cho đén các công thức độc đáo và hấp dẫn, tỏi thường là một phần không thể thiếu trong bếp của chún ta. tuy nhiên, đôi khi việc kết hợp tỏi với một số loại thực phẩm khác gây ra tác dụng phụ không mong muốn. hãy cùng Trần trúc tìm hiểu để biết cách tận dụng hết lợi ích của tỏi mà không gặp phải những rắc rối k đáng có

 


1. Sữa:

  • Tỏi và sữa là một cặp đôi không hợp nhau. Sữa chứa một loại protein gọi là casein, và khi tỏi tương tác với casein, nó có thể làm cho hấp thụ canxi trở nên khó khăn. Canxi là một khoáng chất quan trọng cho sức khỏe xương và răng, và sự xung đột giữa tỏi và sữa có thể làm giảm lượng canxi hấp thụ vào cơ thể.

2. Dầu ô liu:

  • Dầu ô liu là một nguyên liệu thường được sử dụng trong nấu ăn và là một phần quan trọng trong ăn kiêng Địa Trung Hải. Tuy nhiên, khi kết hợp tỏi với dầu ô liu và nấu ở nhiệt độ cao, nó có thể gây ra tác dụng phụ và làm giảm giá trị dinh dưỡng của tỏi.

3. Hạt lanh (Flaxseeds):

  • Hạt lanh là một nguồn tốt của axit alpha-linolenic (ALA) omega-3. Khi kết hợp tỏi với hạt lanh, tỏi có thể làm giảm sự hấp thụ của ALA. Nếu bạn muốn tận dụng tối đa lợi ích của cả hai, hãy cân nhắc ăn chúng trong các bữa ăn khác nhau thay vì kết hợp chúng trong một bữa ăn duy nhất.

4. Hành:

  • Tỏi và hành đều chứa hợp chất sulfur, có thể gây khó chịu cho hệ tiêu hóa của bạn khi ăn cùng một lúc. Một số người có thể trải qua rắc rối tiêu hóa như ợ chua, đầy hơi hoặc buồn nôn khi ăn tỏi và hành cùng một bữa ăn.

5. Cá Trắm

 á trắm cũng như một trong những thực phẩm kỵ với tỏi, vì vậy bạn không nên dùng tỏi kết hợp với ca trắm, mặc dù cá trắm là thực phẩm bổ dưỡng, rất ngon, thịt chắc song song trong quá trình chế biến, bạn nên chỉ ướp cá trắm với thì là và gứng, mà không nên sử dụng với tỏi, vì cá trắm có tính bình, vị ngọt không phù hợp với tỏi, nếu cho tỏi( tinh nóng) vào dễ gây chướng bùng và khó tiêu

 

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

MUỐN MUA SỈ HỘP NHỰA ĐẾ ĐEN HT12✅ HT17✅ HT25 Ở ĐÂU BÁN
MUỐN MUA SỈ HỘP NHỰA ĐẾ ĐEN HT12✅ HT17✅ HT25 Ở ĐÂU BÁN

Bạn kinh doanh thực phẩm? Bạn luôn tìm kiếm một sản phẩm đáp ứng được những yêu cầu cho vấn đề kinh doanh của mình? Vậy, bạn đã biết hộp nhựa đựng cơm đế đen?✅ MUỐN MUA SỈ HỘP NHỰA ĐẾ ĐEN HT12,HT17,HT25 là dòng sản phẩm cao cấp muốn tìm mua được đa số các cửa hàng thực phẩm sử dụng để đóng gói thực phẩm. ở đâu bán giá gốc tận xưởng✅ 
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cấu tạo cơ bản của loại bình này và điều gì làm nên sự nổi bật của nó so với các loại bình khác về thiết kế, màu sắc, hình dáng và các tính năng khác.
Đơn vị bán sỉ HŨ Nhựa PET Nắp Nhôm, Nắp Nhựa Giá xưởng Tại Hà Nội
Đơn vị bán sỉ HŨ Nhựa PET Nắp Nhôm, Nắp Nhựa Giá xưởng Tại Hà Nội

Các loại hũ nhựa được sử dụng khá phổ biến trên thị trường, chúng có rất nhiều mẫu mã, tiện lợi khi sử dụng. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm nhà cung cấp hũ nhựa các loại giá rẻ nhất Hà Nội có thể tham khảo bài viết sau đây.
CHAI NHỰA 500ml TRÒN TRƠN MIỆNG (RỘNG &NHỎ) ĐẸP & RẺ GIÁ SỈ SỐ LƯỢNG LỚN
CHAI NHỰA 500ml TRÒN TRƠN MIỆNG (RỘNG &NHỎ) ĐẸP & RẺ GIÁ SỈ SỐ LƯỢNG LỚN

chai cao cấp 500ml dày và chắc chắn. Chai đã được thiết kế sẵn nửa lít, chất lượng điểm 10 đẹp mắt. Chai được làm bằng nhựa chất lượng cao và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm đồ uống, thực phẩm và thậm chí cả mỹ phẩm.
Phân Phối Ly Nhựa PET Rẻ cho Đại lý Bán Buôn, Quán Trà Sữa Tại TPHCM✅
Phân Phối Ly Nhựa PET Rẻ cho Đại lý Bán Buôn, Quán Trà Sữa Tại TPHCM✅

Kinh doanh đồ uống mang đi đang trở thành xu hướng start up phổ biến trong giới trẻ hiện nay do nhu cầu ăn uống đa dạng của mọi người. Tuy nhiên, bất kì một lĩnh vực ngành nghề nói chung và kinh doanh đồ uống nói riêng muốn thành công đòi hỏi cửa hàng ban đầu của bạn phải có sự độc đáo và khác biệt mà ít nơi có được.
Ở Đâu Bán Hũ Nhựa Nắp Nhôm Bạc Giá Rẻ
Ở Đâu Bán Hũ Nhựa Nắp Nhôm Bạc Giá Rẻ

Hũ nhựa nắp nhôm bạc là dòng sản phẩm đang rất được ưa chuộng hiện nay để đóng gói các loại thực phẩm khô, đồ ăn vặt. Sử dụng loại hũ nhựa này mang đến sự sang trọng cao cấp cho hàng hóa đồng thời giúp bảo quản sản phẩm bên trong cực kỳ hiệu quả. lọ nhựa đang trở nên phổ biến hơn mỗi năm. Chúng được làm từ nhựa chất lượng cao, bền và mang lại vẻ ngoài đẹp mắt. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời để bảo quản thực phẩm vì chúng giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon và trông đẹp mắt.
ĂN MÃI KHÔNG THÔI GỎI TAI HEO TRỘN XOÀI CHUA NGỌT CỰC ĐỈNH
ĂN MÃI KHÔNG THÔI GỎI TAI HEO TRỘN XOÀI CHUA NGỌT "CỰC ĐỈNH"

Tai heo trộn xoài là sự kết hợp đặc biệt giữa nước sốt chua chua ngọt ngọt cay cay của nước mắm tỏi ớt cùng với tai heo dai giòn sựt sựt tạo nên hương vị đặc biệt ăn hoài không ngán. Cách làm món này nhìn vậy chứ không hề cầu kỳ nhưng khi ăn lại vô cùng hấp dẫn luôn nhé! Nào, mời cả nhà cùng team chúng mình bắt tay vào thực hiện ngay thôi nào!
CHẢ CÁ NGŨ SẮC THƠM NGON HẤP DẪN NHƯ NHÀ HÀNG
CHẢ CÁ NGŨ SẮC THƠM NGON HẤP DẪN NHƯ NHÀ HÀNG

Mỗi lần đi ăn nhà hàng mà thấy món chả cá ngũ sắc này là đều bị "u mê" không lối thoát, ăn muốn "hết phần thiên hạ" luôn  May sao hôm nay chúng mình lại tìm được công thức làm chả cá ngũ sắc đơn giản nhưng thơm ngon hấp dẫn y như nhà hàng luôn nè! Nào mọi người ơi, tội gì mà không bắt tay vào thực hiện luôn cho nóng!
Cách Làm Túi sữa chua hương trái cây dẻo mịn tươi mát: Sự kết hợp hoàn hảo không bị dăm đá
Cách Làm Túi sữa chua hương trái cây dẻo mịn tươi mát: Sự kết hợp hoàn hảo không bị dăm đá

Mỗi lần bạn cầm trên tay một túi sữa chua túi, bạn sẽ cảm nhận được sự nhẹ nhàng và tiện lợi. Từng túi nhỏ chứa đựng hương vị tươi ngon và mịn màng của sữa chua, một loại đồ uống không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn mang đến cho bạn cảm giác thư giãn và phục hồi tinh thần.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn