Cách nấu tàu hũ non thơm mịn tại nhà

Trong thế giới đa dạng của nguồn thực phẩm, tàu hủ non đã nỏi lên như một tinh hoa của sự sáng tạo và dinh dưỡng. từ bữa ăn hàng ngày cho đến các món ăn đặc biệt, tàu hủ non đã trở thành một phần dinh dưỡng không thể thiếu trong chế độ ăn uống của nhiều người,m nhưng ngoài hương vị ngon lành, đièu gì khiến tùa hủ non trở thành một" ngôi sao" trong thế giới ẩm thực?Hãy cùng nhau khám  phá các nó công hiến cho cuộc sống và sức khỏe của chúng ta

Những Lợi Ích của tàu hũ non

1. Cung cấp nguồn protein chất lượng:** Tàu hủ non là một nguồn protein thực vật giàu giá trị. Protein là yếu tố cần thiết cho sự phát triển cơ bắp, sự tái tạo tế bào và hỗ trợ hệ miễn dịch.

2.Thích hợp cho chế độ ăn chay và ăn chay dành cho người ăn chay: Tàu hủ non là một thay thế protein tuyệt vời cho người ăn chay và vegan. Nó giúp đảm bảo rằng họ vẫn có đủ nguồn cung cấp protein và chất dinh dưỡng cần thiết.

3.Giàu canxi: Tàu hủ non cung cấp canxi, là khoáng chất quan trọng cho sự phát triển và duy trì sức khỏe xương.

4.Ít chất béo bão hòa: Tàu hủ non ít chứa chất béo bão hòa, điều này có thể giúp hỗ trợ việc kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe tim mạch.

5.Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Tàu hũ non được liên kết với khả năng giảm nguy cơ bệnh tim mạch bằng cách giảm cholesterol và huyết áp. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng chế độ ăn uống chứa nhiều đậu nành có thể giúp hạ mức cholesterol và có lợi cho tim mạch.

6.Hỗ trợ sức khỏe da: Tàu hủ non chứa các chất chống oxy hóa như vitamin E, selen và isoflavone, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các gốc tự do và giảm nguy cơ viêm da.

7.Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Tofu non chứa chất xơ tự nhiên có thể giúp cải thiện chức năng tiêu hóa và duy trì sức khỏe đường ruột.

8.Giảm nguy cơ ung thư: Các hợp chất isoflavone trong đậu nành được cho là có khả năng giảm nguy cơ một số loại ung thư như ung thư vú, tử cung và tiền liệt tuyến.

9.Dinh dưỡng đa dạng: Tofu non là một nguồn dinh dưỡng đa dạng, cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất như magiê, kali, phospho và vitamin B1.

10.Giúp kiểm soát đường huyết: Protein trong tàu hủ non có thể giúp kiểm soát đường huyết và hỗ trợ người mắc tiểu đường.

Nhớ rằng, như với bất kỳ thực phẩm nào, tàu hủ non nên được sử dụng một cách cân đối và kết hợp với một chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh để đảm bảo tối ưu hóa lợi ích cho sức khỏe.

 

Nguyên liệu nấu tàu hũ non

Cách nấu tàu hũ non thơm mịn không quá khó, về phần nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 300g đậu nành
  • 15g gelatin
  • Muối
  • Nước lạnh

Cách nấu tàu hũ non thơm mịn tại nhà

Bước 1. Sơ chế đậu nành

Cách làm tàu hũ non này sử dụng đậu nành nguyên hạt. Nếu không có sẵn đậu nành hoặc muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể sử dụng sữa đậu nành.

Đậu nành chọn những hạt đều, chắc, mẩy, không bị sâu mọt hay mốc, ẩm. Sau khi mua về, cho đậu nành vào trong thau nước, ngâm trong khoảng 7-9 tiếng. Khi đậu nành nở to, mềm là được.

Dùng tay bóp nhẹ để tách lớp vỏ đậu nành. Rửa và đãi thật sạch vỏ. Vỏ đậu nành sẽ làm giảm độ sánh, thơm của phần sữa đậu. Do đó, bạn cần loại bỏ hết phần vỏ đậu này đi.

Cho đậu này vào máy xay sinh tố. Thêm 500 ml nước rồi xay nhuyễn. Lọc hỗn hợp thu được qua vải sạch để lọc lấy phần nước cốt.

Phần bã thu được cho lại vào máy xay. Thêm 500ml nước rồi xay nhuyễn, lọc lấy phần nước. Việc xay và lọc 2 lần giúp lấy được tối đa lượng dinh dưỡng có trong đậu nành.

cách nấu tàu hủ non dẻo mịn thơm ngon tại nhà

 

 

 

 

Bước 2. Nấu sữa đậu nành

Cho phần nước thu được vào nồi. Đun với lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy nhẹ để tránh sữa bị cháy.

Phần gelatin đem ngâm với nước đá cho mềm.

Khi sữa trong nồi sôi thì hạ bớt lửa. Dùng muôi hớt bọt rồi thêm một chút muối. Khuấy đều thêm 2-3 phút rồi tắt bếp.

 

cách nấu tàu hủ non dẻo mịn thơm ngon tại nhà

 

 

Bước 3. Làm tàu hũ non

Cho gelatin đã được ngâm nở vào nồi. Khuấy cho tan hết rồi đổ đậu nành vào các khuôn đã chuẩn bị sẵn.

Để các khuôn tàu hũ non này ở nơi thoáng mát trong khoảng 2-3 tiếng là chúng sẽ đông lại. Bạn có thể cho vào tủ lạnh, tàu hũ non ăn lạnh sẽ ngon hơn.

Khi ăn, chan thêm với chút nước đường hay một vài loại trái cây, siro yêu thích và thưởng thức.

 

cách nấu tàu hủ non dẻo mịn thơm ngon tại nhà

 

 

Cuối cùng, bạn có thể thưởng thức tàu hủ non thơm mịn bằng cách sử dụng trong các món ăn yêu thích của mình. Từ tàu hủ non xào, nấu súp, làm bánh cho đến ăn sống với nước mắm và gia vị, tùy theo sở thích và tài năng ẩm thực của bạn.

 

cách nấu tàu hủ non dẻo mịn thơm ngon tại nhà

 

Tóm lại, việc nấu tàu hủ non thơm mịn tại nhà không chỉ mang lại bữa ăn ngon miệng mà còn là một trải nghiệm sáng tạo và kết nối với thực phẩm tự nhiên. Hãy dành thời gian để thử nghiệm và hoàn thiện kỹ thuật, và chắc chắn bạn sẽ thưởng thức những miếng tàu hủ non dẻo mịn đậm đà vị ngon mà bạn đã tạo ra.

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

HỘP NHỰA ĐẾ ĐEN HT205 | HỘP DÙNG 1 LẦN CHUYÊN ĐỰNG CƠM GÀ, CƠM SƯỜN
HỘP NHỰA ĐẾ ĐEN HT205 | HỘP DÙNG 1 LẦN CHUYÊN ĐỰNG CƠM GÀ, CƠM SƯỜN

Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi cung cấp hộp nhựa đế đen ht205 cao cấp với chất liệu bền đẹp, giữ được mùi vị và kết cấu ban đầu của thực phẩm trong thời gian dài để bạn có thể thưởng thức những bữa ăn ngon nhất của mình bất cứ lúc nào cùng người thân trong gia đình hoặc bạn bè
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM

Hiện nay, nhu cầu mua chai nhựa giá rẻ tại TPHCM của các đơn vị kinh doanh nước uống khá lớn. Nhất là khi trà sữa, sũa chua, trà chanh đang là những loại nước uống bổ dưỡng được nhiều người ưa chuông. Do đó, số lượng khách hàng đặt mua chai nhựa - Chai trà sữa - Chai nước ép bưởi - Chai trà xanh - giá rẻ tại TPHCM tăng lên
HỦ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA 100ml - 120ml - 140ml - 160ml GIÁ RẺ TPHCM
HỦ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA 100ml - 120ml - 140ml - 160ml GIÁ RẺ TPHCM

Phần này nói về hũ nhựa đựng sữa chua. Để làm sữa chua tại nhà chắc chắn không thể thiếu được hũ nhựa đựng sữa chua . Vậy phải tìm mua hũ nhựa sữa chua nếp cẩm giá tốt nhất tại quận 6 , bình tân và tphcm ở đâu?
MUA HŨ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA GIÁ RẺ Ở ĐÂU?
MUA HŨ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Với nhu cầu tìm kiếm hủ nhựa sữa chua giá rẻ ngày càng nhiều, ở shop Chuyên Sỉ Trần Trúc có bán sỉ lẻ các loại, liên hệ shop nếu bạn đang có nhu cầu nhé.  
CÁCH LÀM VẢI MILO NGỌT NGÀO ĂN NGAY TRONG MỘT NỐT NHẠC
CÁCH LÀM VẢI MILO NGỌT NGÀO ĂN NGAY TRONG MỘT NỐT NHẠC

Vải Elsa xưa rồi, nay phải thử vải Milo mới khác biệt nha mọi người. Ui, món này làm cả tiếng, đợi vải đông lại muốn mòn mỏi con tim luôn mà ăn trong vòng có 5 giây  Mùa hè nóng nực mà được thưởng thức em vải Milo ngọt ngào như này thì còn gì bằng!!! Triển ngay luôn thôi chứ còn đợi gì nữa mọi người ơi! 
TOP CÁC CÔNG THỨC DETOX DỄ HÚ HỒN DÀNH CHO BẠN
TOP CÁC CÔNG THỨC DETOX DỄ HÚ HỒN DÀNH CHO BẠN

Detox... không chỉ giúp giữ da đẹp dáng xinh mà còn tốt cho sức khỏe cả nhà và đặc biệt là ... ...cực dễ làm nữa nè 
Đơn Vị Cung Cấp Sỉ Chai Nhựa Đựng Trà sữa Giá rẻ Nhất Hà Nội
Đơn Vị Cung Cấp Sỉ Chai Nhựa Đựng Trà sữa Giá rẻ Nhất Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu mua, bán chai nhựa đựng trà sữa tại hà nội đang dần dần thay thế các loại hộp giấy, ly nhựa thông thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng có rất nhiều những mẫu chai trà sữa đẹp ra đời. xong hình thức đẹp thôi chưa đủ.
CHẢ CÁ NGŨ SẮC THƠM NGON HẤP DẪN NHƯ NHÀ HÀNG
CHẢ CÁ NGŨ SẮC THƠM NGON HẤP DẪN NHƯ NHÀ HÀNG

Mỗi lần đi ăn nhà hàng mà thấy món chả cá ngũ sắc này là đều bị "u mê" không lối thoát, ăn muốn "hết phần thiên hạ" luôn  May sao hôm nay chúng mình lại tìm được công thức làm chả cá ngũ sắc đơn giản nhưng thơm ngon hấp dẫn y như nhà hàng luôn nè! Nào mọi người ơi, tội gì mà không bắt tay vào thực hiện luôn cho nóng!
HŨ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ SỈ - HỘP NHỰA TRÒN NẮP NHÔM CAO CẤP
HŨ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ SỈ - HỘP NHỰA TRÒN NẮP NHÔM CAO CẤP

Tại Trần Trúc , chúng tôi cung cấp nhiều loại Hũ nhựa PET nắp nhôm, nắp nhựa với giá trị cạnh tranh nhất. Từ chai nhựa PET bền đến hộp đựng có nắp đậy kín đến túi zipper, hàng tồn kho của chúng tôi thực sự cung cấp nhiều sự lựa chọn với mức giá cạnh tranh nhất.

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn