Mẹo vặt nhà bếp hữu ích với chai nhựa bỏ đi

Các loại nước uống đóng chai, một số loại gia vị thường được đựng bằng các loại chai, lọ nhựa. Sau khi sử dụng hết, những chai này thường bị vứt đi. Việc xả quá nhiều chất thải nhựa ra môi trường gây ô nhiễm nghiêm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người. Cùng Trần Trúc học ngay những mẹo vặt nhà bếp hữu ích với chai nhựa bỏ đi để vừa tận dụng chai nhựa, tránh lãng phí, vừa giúp bảo vệ môi trường.

Nhà bếp là nơi mà chúng ta thường xuyên sử dụng đủ loại dụng cụ và đồ dùng để nấu nướng và chuẩn bị các món ăn ngon. Trong số đó, chai nhựa bỏ đi - một vật liệu phổ biến trong cuộc sống hàng ngày - thường được xem là đồ dùng không còn giá trị sau khi nội dung của chúng đã được tiêu thụ hoặc hết hạn sử dụng.

Nhưng bạn có biết rằng chai nhựa bỏ đi có thể được tái sử dụng một cách sáng tạo và hữu ích trong nhà bếp? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn một số mẹo vặt nhà bếp hữu ích sử dụng chai nhựa bỏ đi, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức và tạo ra một môi trường sống bền vững. Hãy cùng khám phá những ý tưởng thú vị dưới đây!

 

 

 

Mẹo vặt nhà bếp hữu ích với chai nhựa bỏ đi

1. Tận dụng chai nhựa để đựng các loại chất lỏng

Mẹo vặt nhà bếp với chai nhựa bỏ đi phổ biến nhất là tận dụng chúng để đựng các loại chất lỏng. 

Bạn chỉ cần rửa sạch chai rồi để ráo hoàn toàn. Dùng chai để đựng nước mang đi học, đi làm. Hoặc đựng các loại sữa, nước trái cây trong tủ lạnh để uống dần. 

Các loại gia vị dạng nước như nước mắm, dầu ăn, nước tương cũng có thể đựng bằng các chai nhựa. Vừa đơn giản, dễ sử dụng mà vẫn đảm bảo côn trùng không xâm nhập được.

Ngoài ra, chúng có thể được dùng để đựng các chất tẩy rửa. Ví dụ như nước rửa bát, nước lau sàn,…. Khi áp dụng những mẹo vặt nhà bếp với chai nhựa bỏ đi này, bạn nhớ ghi tên chất đựng bên trong của chai. Loại dùng để ăn phải để riêng với chai đựng hóa chất. Chai sau khi đựng chất tẩy rửa thì không được tái sử dụng để đựng nước uống.

 

 

2. Tận dụng chai nhựa để đựng gạo, gia vị khô

Các loại thực phẩm khô thay vì được bảo quản trong túi, bạn có thể đựng chúng trong các loại chai nhựa. Việc để trong túi rất dễ khiến côn trùng xâm nhập. Túi đựng còn khá mỏng, chuột, gián có thể cắn đứt và ăn những loại thực phẩm chứa bên trong. Nhưng nếu bạn đựng vào trong các chai nhựa, độ cứng và kín đảm bảo.

Trước khi sử dụng chai nhựa, bạn nhớ rửa chúng thật sạch. Sau đó để khô hoàn toàn rồi mới sử dụng. Sau mỗi lần sử dụng cần đậy nắp kín để tránh côn trùng, hơi nước bay vào.

Ngoài ra, cùng có thể tận dụng phần miệng chai cùng với nắp chai để làm kín túi đựng.

 

 

3. Dùng vỏ chai nhựa để tách lòng đỏ trứng

Việc tách riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng đôi khi sẽ gây ra những rắc rối cho người nội trợ. Đặc biệt nếu tách lòng đỏ, lòng trắng để làm bánh bông lan,… cần phải đảm bảo không được sót một chút lòng đỏ nào. Việc tách bằng tay đôi khi không chính xác tuyệt đối. Món ăn của bản sẽ bị hỏng, phải bỏ trứng đi.

Bạn chỉ cần đập trứng ra bát sau cho lòng đỏ không bị vỡ. Sau đó, lấy một cái chai sạch. Bóp nhẹ thân chai để đẩy không khí ra ngoài, đưa sát miệng chai vào lòng đỏ. Thả tay từ từ để chai hút phần lòng đỏ vào trong. Bạn cho lòng đỏ ra một cái bát khác là xong.

Cách làm này vừa đơn giản mà đảm bảo thành công 100% đó.

 

4. Dùng vỏ chai để làm giá đỗ

Mẹo vặt nhà bếp với chai nhựa bỏ đi để trồng giá đỗ này đơn giản, khá hiệu quả. Chỉ cần một cái chai nhựa sạch và ít hạt đỗ xanh là bạn có thể ủ ra những mẻ giá đỗ ngon cho cả nhà thưởng thức rồi. 

Cách làm rất đơn giản. Đầu tiên là bạn chọn hạt đỗ xanh còn nguyên hạt, không bị mốc, hỏng. Đem ngâm đỗ với nước trong khoảng 4-8 tiếng.

Lấy một cái chai nhựa, đem rửa sạch và để khô. Đục nhiều lỗ trên thân và đáy chai để thoát nước. Bạn nên đục lỗ cách nhau khoảng 3cm, không nên đục quá thưa hoặc dày. 

Cho đỗ xanh đã ngâm vào trong chai. Để chai vào nơi tối, kín gió hoặc dùng vải đen quấn lại xung quanh. Hàng ngày, tưới nước cho đỗ xanh để phần đỗ luôn được ẩm. Sau khoảng 3-4 ngày là đã có giá để sử dụng. Bạn cắt thân chai ra, đổ giá sẽ dễ hơn. Giá làm tại nhà vừa mập, trắng mà lại rất an toàn.

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

Cách nấu Xôi Vò ngon miệng chuẩn vị đãi gia đình
Cách nấu Xôi Vò ngon miệng chuẩn vị đãi gia đình

Xôi vò là sự lựa chọn ẩm thực không thể thiếu trong nhiều gia đình, không chỉ mang lại hương vị buổi sáng ấm áp, xôi vò còn có sức hấp dẫn riêng, khiến ai cũng muốn thưởng thức. trong bài viết này hãy cùng Trần Trúc tìm hiểu cách nấu xôi vò ngon và bổ dưỡng nhất, giúp bạn thực hiện món xôi vò một cách dễ dàng
Hũ nhựa PET Nắp Nhôm 1000 Đựng các loại thực phẩm khô

Khi nói đến bảo quản thực phẩm, hũ nhựa 1 lít  là một trong những giải pháp hợp lý và đáng tin cậy nhất, với dung tích 1000ml, loại hộp này rất phù hợp để đựng bất kỳ loại thực phẩm nào, Lọ có thể sử dụng để đựng thực phẩm khô như ngũ cốc hoặc bột mì , các loại hạt. cũng như chất lỏng như nước sốt và dầu. hũ có nắp đậy kín giúp giữ thực phẩm tươi ngon và giữ được hương vị 
CHUYÊN SỈ HỦ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ RẺ TỪ XƯỞNG Ở TPHCM 
CHUYÊN SỈ HỦ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ RẺ TỪ XƯỞNG Ở TPHCM 

Chuyên Sỉ Trần Trúc cung cấp sll hủ nhựa pet nắp nhựa với sll cho quý khách hàng, doanh nghiệp
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick SIÊU DỄ THƯƠNG
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick "SIÊU DỄ THƯƠNG"

Bạn mê trà sữa? Bạn có ghét phải xếp hàng chờ đồ uống yêu thích của bạn? Chà, bây giờ bạn có thể tận hưởng cả hai điều tuyệt vời nhất với chai trà sữa bằng nhựa mới của chúng tôi! Những chai này đủ lớn để làm dịu cơn khát
Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh là gì?(Adjusted Gross Margin)
Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh là gì?(Adjusted Gross Margin)

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh (tiếng Anh: Adjusted Gross Margin) là tỉ suất lợi nhuận gộp đã trừ đi chi phí bảo tồn hàng tồn kho, để xác định lợi nhuận của sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc của một công ty.
NƠI MUA SỈ CHAI NHỰA DẸP VAI VUÔNG 330ML Ở ĐÂU?

Thời điểm nhu cầu khách hàng lên cao như vậy chính là lúc tuyệt hảo để bắt đầu khởi nghiệp, hoàn hảo cho những những ai đang kinh doanh thức ý tưởng kinh doanh đồ uống mùa hè. Vậy chúng ta có thể bán đồ uống gì đắt khách nhất trong mùa hè này? Bạn không chỉ cung cấp cho họ những thức uống giải khát vào những ngày hè nóng bức mà còn giúp họ thoát khỏi những thói quen nhàm chán hàng ngày!!
CÔNG THỨC LÀM SỮA CHUA TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN NGON XỈU
CÔNG THỨC LÀM SỮA CHUA TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN NGON XỈU

Trời ơi hôm nay chuyên mục Công thức làm món ăn vặt của chuyensitrantruc kiếm được một món ăn phải nói là "thần thánh" cho mọi người luôn đó nè: SỮA CHUA TRÂN CHÂU ĐƯỜNG ĐEN ngon "bất khả chiến bại"!!! Nhanh nhanh bắt tay vào làm ngay thôi nè!
Nên chọn mua đũa nào tốt nhất? Đũa tre, đũa gỗ, đũa nhựa hay đũa inox?
Nên chọn mua đũa nào tốt nhất? Đũa tre, đũa gỗ, đũa nhựa hay đũa inox?

Ngày nay, đũa đã trở thành một đồ dùng phổ biến của nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Nhưng với rất nhiều chất liệu để lựa chọn, người tiêu dùng có thể khó quyết định loại đũa nào là tốt nhất cho nhu cầu của mình. Để giúp bạn đưa ra quyết định dễ dàng hơn, chúng tôi đã liệt kê những ưu điểm và nhược điểm của đũa tre, đũa gỗ, đũa nhựa và đũa inox.
HỦ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA 100ml - 120ml - 140ml - 160ml GIÁ RẺ TPHCM
HỦ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA 100ml - 120ml - 140ml - 160ml GIÁ RẺ TPHCM

Phần này nói về hũ nhựa đựng sữa chua. Để làm sữa chua tại nhà chắc chắn không thể thiếu được hũ nhựa đựng sữa chua . Vậy phải tìm mua hũ nhựa sữa chua nếp cẩm giá tốt nhất tại quận 6 , bình tân và tphcm ở đâu?

Bình luận
  • Đánh giá của bạn