Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh là gì?(Adjusted Gross Margin)

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh (tiếng Anh: Adjusted Gross Margin) là tỉ suất lợi nhuận gộp đã trừ đi chi phí bảo tồn hàng tồn kho, để xác định lợi nhuận của sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc của một công ty.

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh

Khái niệm

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh trong tiếng Anh là Adjusted Gross Margin.

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh là tỉ suất lợi nhuận gộp đã trừ đi chi phí bảo tồn hàng tồn kho, để xác định lợi nhuận của sản phẩm, dòng sản phẩm hoặc của một công ty.

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh bao gồm chi phí bảo tồn hàng tồn kho, trong khi tính toán tỉ suất lợi nhuận gộp (chưa điều chỉnh) thì không xét đến chi phí này.

Do đó, tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh cung cấp cái nhìn chính xác hơn về lợi nhuận của sản phẩm so với biên lợi nhuận gộp, bởi vì biên lợi nhuận gộp điều chỉnh tính thêm chi phí ngoài phương trình, ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

Mô tả tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh và tác động của nó đến hoạt động tài chính của công ty bạn.

Tỷ suất lợi nhuận gộp được điều chỉnh là kết quả của việc cộng các chi phí trở lại vào doanh thu và khấu trừ khấu hao khỏi doanh thu. Đây là một con số rất quan trọng đối với các công ty trong nền kinh tế. Bởi vì nó cho biết bạn có thể tạo ra lợi nhuận từ việc bán hàng của chúng tôi một cách hiệu quả như thế nào và bạn có thể cải thiện doanh số bán hàng của mình nếu bạn sử dụng các chiến lược tiếp thị hiệu quả hơn.

Tỷ suất lợi nhuận gộp là một trong những số liệu quan trọng để đo lường khả năng sinh lời. Khi hạch toán chi phí liên quan đến khách hàng và một số chi phí khác, chúng có thể được quy đổi thành tỷ lệ phần trăm bằng cách chia chúng cho tổng doanh thu.

Chúng ta đều biết rằng tỷ suất lợi nhuận liên quan chặt chẽ đến lợi nhuận. Một công ty có tỷ suất lợi nhuận cao sẽ có tỷ suất lợi nhuận cao hơn so với công ty có tỷ suất lợi nhuận thấp hơn. Tuy nhiên, các công ty thường khó có được tỷ suất lợi nhuận cao đó mà không có tỷ suất lợi nhuận gộp trung bình trong cùng một phạm vi hoặc cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh.

 

Tại sao các số liệu về tỷ suất lợi nhuận gộp đã điều chỉnh lại quan trọng?

Tỷ suất lợi nhuận gộp được sử dụng khi bạn muốn ước tính lợi nhuận trên mỗi đơn vị bán được - tức là bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ mỗi lần bán hàng và liệu nó có sinh lời nhiều hơn so với việc bạn bán sách hay đồ chơi bằng nhựa hay không. Con số này thể hiện chi phí và doanh thu của doanh nghiệp bạn tại một thời điểm cụ thể

Ví dụ, hai sản phẩm có thể có tỉ suất lợi nhuận gộp là 25% giống nhau. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm có thể có chi phí bảo tồn hàng tồn kho liên quan khác nhau. Một sản phẩm có thể tốn phí vận chuyển nhiều hơn hoặc mang mức thuế cao hơn, dễ bị mất cắp hoặc cần làm lạnh.

Khi tính đến chi phí bảo tồn hàng tồn kho, hai sản phẩm có thể cho thấy tỉ suất lợi nhuận khác nhau đáng kể. Phân tích tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh có thể giúp xác định các sản phẩm và dòng sản phẩm kém hiệu quả.

Chi phí bảo tồn hàng tồn kho bao gồm nhận và chuyển hàng tồn kho, bảo hiểm và thuế, tiền thuê kho và thuê các tiện ích, và chi phí cơ hội. 

Đối với các công ty có hàng tồn kho lớn hoặc phát sinh chi phí tồn kho cao, tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh là một thước đo lợi nhuận tốt hơn do chi phí bảo tồn hàng tồn kho thường không được tính vào.

Khi tính đến chi phí bảo tồn hàng tồn kho, tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh có thể giảm đáng kể so với biên lợi nhuận gộp chưa được điều chỉnh. Chi phí tồn kho thường chiếm trong khoảng từ 20% đến 30% chi phí để mua hàng tồn kho, nhưng khác nhau dựa trên ngành và qui mô của doanh nghiệp.

ty loi suat gop điều chỉnh

 

Ví dụ Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh

Ví dụ, nếu lợi nhuận gộp trong một năm tài chính của một công ty là 1,5 triệu USD và doanh thu là 6 triệu USD. Đồng thời, công ty có chi phí bảo tồn hàng tồn kho chiếm 20% và giá trị hàng tồn kho trung bình hàng năm là 1 triệu USD, khi đó chi phí bảo tồn hàng tồn kho hàng năm sẽ là $1.000.000 * 20% = $200.000.

Tỉ suất lợi nhuận = $1.500.000 / $6.000.000 = 25%

Tỉ suất lợi nhuận gộp điều chỉnh = ($1.500.000 - $200.000) / $6.000.000=21.67%.

 

(Theo Lawinsider)

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

CÁCH LÀM MÓN SỮA CHUA TRÁI CÂY NGON TUYỆT
CÁCH LÀM MÓN "SỮA CHUA TRÁI CÂY" NGON TUYỆT

Ai cũng biết sữa chua trái cây có tác dụng cân bằng dưỡng chất ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, hỗ trợ dạ dày rất tốt. .Hơn nữa, trong sữa chua có nhiều loại men, lợi khuẩn, sữa chua giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, giúp ích cho hệ tiêu hóa. Áp dụng công thức dưới đây, các bà nội trợ có thể mix hương vị trái cây vào sữa chua để mọi người cũng nhau thưởng thức nhé ^^
CHAI NHỰA 500ml TRÒN TRƠN MIỆNG (RỘNG &NHỎ) ĐẸP & RẺ GIÁ SỈ SỐ LƯỢNG LỚN
CHAI NHỰA 500ml TRÒN TRƠN MIỆNG (RỘNG &NHỎ) ĐẸP & RẺ GIÁ SỈ SỐ LƯỢNG LỚN

chai cao cấp 500ml dày và chắc chắn. Chai đã được thiết kế sẵn nửa lít, chất lượng điểm 10 đẹp mắt. Chai được làm bằng nhựa chất lượng cao và có thể được sử dụng cho nhiều mục đích bao gồm đồ uống, thực phẩm và thậm chí cả mỹ phẩm.
Cách nấu Xôi Vò ngon miệng chuẩn vị đãi gia đình
Cách nấu Xôi Vò ngon miệng chuẩn vị đãi gia đình

Xôi vò là sự lựa chọn ẩm thực không thể thiếu trong nhiều gia đình, không chỉ mang lại hương vị buổi sáng ấm áp, xôi vò còn có sức hấp dẫn riêng, khiến ai cũng muốn thưởng thức. trong bài viết này hãy cùng Trần Trúc tìm hiểu cách nấu xôi vò ngon và bổ dưỡng nhất, giúp bạn thực hiện món xôi vò một cách dễ dàng
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick SIÊU DỄ THƯƠNG
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick "SIÊU DỄ THƯƠNG"

Bạn mê trà sữa? Bạn có ghét phải xếp hàng chờ đồ uống yêu thích của bạn? Chà, bây giờ bạn có thể tận hưởng cả hai điều tuyệt vời nhất với chai trà sữa bằng nhựa mới của chúng tôi! Những chai này đủ lớn để làm dịu cơn khát
Nơi Mua Bán Hộp Nhựa Tròn Dùng 1 Lần Nắp Nhựa giá rẻ nhất
Nơi Mua Bán Hộp Nhựa Tròn Dùng 1 Lần Nắp Nhựa giá rẻ nhất

Hũ nhựa pet nắp nhựa có vai trò không nhỏ trong ngành công nghiệp thực phẩm và đang làm mưa làm gió trên thị trường. Để đáp ứng nhu cầu khách hàng, từ nhiều năm nay công ty Trần Trúc chuyên cung cấp các sản phẩm hũ nhựa pet nắp nhựa cao cấp, chất lượng tại TP.HCM với nhiều dung tích, màu sắc nắp đa dạng.  Chính vì thế,  chính là câu trả lời cho câu hỏi Ở đâu bỏ sỉ hũ nhựa pet nắp nhựa giá rẻ nhất.
7 Cách Bảo Quản Trứng Được Sử Dụng Lâu dài
7 Cách Bảo Quản Trứng Được Sử Dụng Lâu dài

Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, trứng lại không dễ bảo quản. Nếu bảo quản trứng sai cách trứng sẽ nhanh hỏng, ung, thối không sử dụng được. 7 Cách Bảo Quản Trứng Được Sử Dụng Lâu dài
Top 5+ Mẫu Chai Lọ Mỹ Phẩm Đẹp, Nhiều Kiểu Dáng Chất Lượng Cao Giá Rẻ Nhất Sài Gòn
Top 5+ Mẫu Chai Lọ Mỹ Phẩm Đẹp, Nhiều Kiểu Dáng Chất Lượng Cao Giá Rẻ Nhất Sài Gòn

Chai nhựa có vòi nhấn là loại bao bì rất được ưa chuộng hiện nay để đựng các loại mỹ phẩm, nước rửa tay trên thị trường. Với thiết kế tiện lợi, sang trọng và đẹp mắt chai nhựa có vòi nhấn đang ngày càng được yêu thích và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Vậy ở đâu bán chai nhựa có vòi nhấn đựng mỹ phẩm, nước rửa tay giá rẻ TPHCM? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.
Hôp Nhựa MICROWAVE 500ML 750ML 1000ML GIÁ RẺ
Hôp Nhựa MICROWAVE 500ML 750ML 1000ML GIÁ RẺ

►Hôp nhựa chữ nhật đựng thực phẩm ngày ngay được người tiêu dùng sử dụng khá phổ biến trên thị trường bởi hộp chữ nhật đựngh thực phẩm có tính tiện lợi cao, hôp nhựa cứng cáp. không rỉ nước thuận tiện cho quá trình ship đồ ăn, thực phẩm. Chất liệu pp trong an toàn cho sức khỏe người sử dụng, thân thiện với môi trường.
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM

Hiện nay, nhu cầu mua chai nhựa giá rẻ tại TPHCM của các đơn vị kinh doanh nước uống khá lớn. Nhất là khi trà sữa, sũa chua, trà chanh đang là những loại nước uống bổ dưỡng được nhiều người ưa chuông. Do đó, số lượng khách hàng đặt mua chai nhựa - Chai trà sữa - Chai nước ép bưởi - Chai trà xanh - giá rẻ tại TPHCM tăng lên

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn