TỔNG QUAN NHỰA PET

tổng quan các loại nhựa pet, nhựa pet trong sản xuất, nhựa pet trong đời sống

NHỰA PET LÀ GÌ? CÁC THÔNG TIN QUAN TRỌNG CẦN BIẾT VỀ HẠT NHỰA PET?

1. Mô tả:

Trong thị trường nhựa, hiện tại có rất nhiều hạt nhựa đang được sản xuất rộng rãi chẳng hạn như: HDPE, PP,  LDPE, ABS, HIPS, GPPS,…. Trong số đó , PET là loại nhựa được sử dụng phổ biến và được ưa chuộng nhiều  nhất. Thế nhưng, hầu hết mọi người vẫn chưa hiểu rõ định nghĩa của hạt nhựa PET.. Vậy nhựa PET là gì? Chúng có an toàn khi sử dụng cho thực phẩm hay không ? Công dụng của hạt nhựa Pet dùng trong các ngành nào ? Cùng shop Chuyên Sỉ Trần Trúc tìm hiểu nhé.

Định nghĩa:

Hợp chất Polyethylene terephthalate (đôi khi được viết là poly (ethylene terephthalate)), thường được viết tắt là PET, PETE, hoặc PETP là loại nhựa polyme nhiệt dẻo phổ biến nhất của họ polyester và được sử dụng trong sợi quần áo, hộp đựng chất lỏng và thực phẩm,  tạo hình nhiệt để sản xuất, và kết hợp với sợi thủy tinh để làm nhựa kỹ thuật.

2. Một số tính chất của PET

Tính tới thời điểm hiện tại, nhựa PET vẫn là dòng nhựa được sử dụng phổ biến nhất, là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng. Sở dĩ như vậy là nhờ dòng nhựa này sở hữu nhiều đặc tính ưu việt so với các chất nhựa khác, cụ thể như sau:

PET ở trạng thái tự nhiên là một loại nhựa bán tinh thể không màu, độ nhẵn bề mặt cao.

  • Đảm bảo chịu lực và chịu nhiệt tốt. Khi tiếp xúc nhiệt độ đến 200 độ C hoặc làm lạnh ở -90 độ C thì PET vẫn cấu trúc hóa học không thay đổi.
  • Các nhựa khác không có Tính chống thấm khí O2 và CO2 tốt như hạt nhựa PET, dù 100 độ C thì PET vẫn giữ nguyên tính chất. .
  • Độ bền cơ học cao, khả năng chịu lực xé và va chạm cao, chịu được mài mòn và có độ cứng vững.
  • Độ tái chế nhựa Pet chỉ khoảng 20%

 3. Cách nhận biết nhựa PET

Bạn có thể dễ dàng nhận biết nhựa PET thông qua kí hiệu phía dưới đáy sản phẩm.

 

A.Các sản phẩm được sản xuất từ nhựa PET :

1. Chai, lọ, ly nhựa, hủ nhựa,…

Hạt nhựa PET trong suốt, mang tính thẩm mỹ cao, cùng độ bền theo thời gian, nên thường được sản xuất cho các dòng đựng thức uống như chai nhựa, ly nhựa trà sữa, nước ép,… Hủ nhựa dùng đựng thực phẩm.

Hạt nhựa pet màu có thể dùng gia công làm chai, lọ, hủ nhựa đựng dược phẩm , mỹ phẩm, hóa chất.

 

 

 

=>=>=>=> MUA CHAI NHỰA TẠI ĐÂY <=<=<=<=

ZALO: 0334 227 260

 

=>=>=>=> MUA HỦ NHỰA TẠI ĐÂY <=<=<=<=

ZALO: 0334 227 260

 

=>=>=>=> MUA LY NHỰA TẠI ĐÂY <=<=<=<=

ZALO: 0334 227 260

2. Khay nhựa, hộp nhựa đựng thực phẩm

Khay nhựa hộp nhựa đựng rau, hoa quả, bánh , thịt,… mang tính thẩm mỹ cao được ứng dụng rộng rãi trong siêu thị, cửa hàng thực phầm,… Với đặc tính nhựa PET chịu được nhiệt độ thấp, có thể cho vào tủ lạnh ở cả ngăn mát, lẫn ngăn đông.

 

=>=>=>=> MUA HỘP, KHAY NHỰA TẠI ĐÂY <=<=<=<=

ZALO: 0334 227 260

3. Sản xuất sợi thủ công trong may mặc

PET còn được sử dụng để sản xuất sợi thủ công, làm polyester kết hợp với cotton phục vụ trong các ngành công nghiệp dệt may, túi xách.

Dây chuyền sản xuất nhà máy sợi 

Ngoài việc sản xuất hàng may mặc truyền thống và hàng dệt gia dụng, sợi PET cũng có thể được sử dụng để làm các loại sản phẩm không dệt, cũng như làm đầy vật liệu để làm đầy đồ nội thất như ghế sofa và gối, đồ chơi…

4. Ống hút nhựa

Chất lượng cao, an toàn khi hút đồ uống: nước ngọt, cafe, trà sữa, nước trái cây detox.

Nhựa PE làm thành ống hút Cafe, trà sữa: thường là Ống hút nhựa Trong: cứng hoặc mềm, bọc màng và không bọc màng

C. Những câu hỏi thường gặp liên quan đến nhựa PET

Như đã thấy ở trên, nhựa Polyethylene Terephthalate được ứng dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực đời sống. Thế nhưng nhiều người vẫn còn khá nhiều câu hỏi băn khoăn về chất liệu này? Hãy xem ngay trước khi sử dụng chúng nhé!

1. Nhựa PET có thể tái chế không?

PET là hoàn toàn có thể tái chế, và là nhựa tái chế nhiều nhất trên toàn thế giới hiện nay. Nhiều sản phẩm làm từ PET đã qua sử dụng đã được thu hồi mỗi năm để tái chế.

Theo đó, các sản phẩm PET thường được tái chế bao gồm chai và lọ, thảm, quần áo, dây thừng, phụ tùng ô tô, túi ngủ, dây đai công nghiệp, vật liệu xây dựng và bao bì đóng gói.

Khi tái chế, PET sẽ được ép và băm thành những hạt nhỏ. Sau khi hạt nhựa trải qua khâu xử lý sẽ tạo ra các chai lọ mới hoặc kéo thành sợi Polyeste với mục đích làm quần áo cứu hộ.

2. PET có an toàn hay không?

Trong số tất cả loại nhựa hiện có trên thị trường, bên cạnh PP thì PET được các chuyên gia khuyên dùng nhất khi đựng thực phẩm và đồ uống, đã được kiểm chứng bởi FDA và cơ quan y tế an toàn trên thế giới.

Sự an toàn của PET đối với các ứng dụng trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, dược phẩm và y tế đã được chứng minh qua các nghiên cứu, phê duyệt theo quy định, thử nghiệm và được lưu hành xuyên suốt hàng chục năm qua.

Theo đó, PET không chứa chất bisphenol-A (BPA) hoặc phthalates (chất hóa dẻo) nên an toàn với sức khỏe, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi sử dụng các sản phẩm bao bì làm từ nhựa Polyethylene Terephthalate này.

D. Cách sử dụng các sản phẩm làm từ hạt nhựa PET

Mặc dù được đánh giá cao về chỉ số an toàn và được sử dụng nhiều trong ngành thực phẩm. Ngày nay, các sản phẩm làm từ nhựa PETE đang ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn.

Tuy nhiên hiện nay nhiều công ty sản xuất bao bì nhựa vì lợi nhuận mà sử dụng các dẫn chất phtalat để làm chất hóa dẻo. Đây là chất dễ bị thôi nhiễm vào thực phẩm khi gặp nhiệt độ cao, làm hại đến sức khỏe con người.

Vì thế, các sản phẩm bao bì làm từ nhựa PET dùng để đóng gói và chứa thực phẩm cần được sử dụng đúng cách để hạn chế nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Cụ thể như:

Thứ nhất, không nên tái sử dụng để đựng đồ ăn hay thức uống. Bởi vì bề mặt PET có rất nhiều lỗ rỗng, xốp nên vi khuẩn có thể bám vào, rất khó rửa sạch. Vì vậy, nên hạn chế sử dụng lại các bao bì pet để đựng thực phẩm.

Sản phẩm làm từ nhựa PET 

Thứ hai, không sử dụng PET đựng các loại thực phẩm quá nóng. Bởi lẽ PET có thể chảy mềm ở nhiệt độ 80 độ C và có thể sinh ra một số aldehyde và thôi nhiễm antimony ảnh hưởng tới sức khỏe.

Bên cạnh đó, bạn cũng tránh hâm nóng, bỏ vào lò vi sóng hoặc tiếp xúc trong môi trường có nhiệt độ cao… trừ khi sản phẩm bạn dùng là sản phẩm đã được thiết kế chuyên dụng cho việc đựng đồ dạng nóng.

Bài viết trên là những chia sẻ về nhựa PET là gì. Với các kiến thức và thông tin mà chúng tôi chia sẻ hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về công dụng và đặc tính của nhựa này. Từ đó đưa ra được những lựa chọn đúng đắn khi có nhu cầu sử dụng các sản phẩm làm từ chất liệu pet này!

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa



Tin tức liên quan

MUA HŨ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA GIÁ RẺ Ở ĐÂU?
MUA HŨ NHỰA ĐỰNG SỮA CHUA GIÁ RẺ Ở ĐÂU?

Với nhu cầu tìm kiếm hủ nhựa sữa chua giá rẻ ngày càng nhiều, ở shop Chuyên Sỉ Trần Trúc có bán sỉ lẻ các loại, liên hệ shop nếu bạn đang có nhu cầu nhé.  
Nơi cung cấp hộp đựng panna cotta , hủ đựng panna cotta nắp liền giá rẻ
Nơi cung cấp hộp đựng panna cotta , hủ đựng panna cotta nắp liền giá rẻ

Chuyên Sỉ Trần Trúc chuyên cung cấp hộp nhựa đựng panna cotta, hủ đựng panna cotta khu vực Tphcm với chính sách giá sỉ vô cùng tốt, inbox shop ngay >>>>
CHẢ TRỨNG NGON NHƯ NGOÀI HÀNG - ĐƠN GIẢN KHÔNG TƯỞNG
CHẢ TRỨNG NGON NHƯ NGOÀI HÀNG - ĐƠN GIẢN KHÔNG TƯỞNG

Ở Sài Gòn thì cơm tấm chả trứng chắc là đã quá nổi tiếng rồi! Nhưng nhiều chị em lại luôn lo lắng chả trứng tự làm tại nhà không thể ngon như ngoài hàng... Mọi người yên tâm, với công thức làm chả trứng cực đơn giản này, chị em sẽ phải thay đổi ngay suy nghĩ này của mình đó nhé!  Mời mọi người cùng bắt tay vào thực hiện ngay nè!
Top 10+ Quán cơm sườn đẳng cấp ở quận 11- Trải nghiệm ẩm thực đỉnh cao

Quận 11, một trong những quận trung tâm sôi động của TP.HCM, không chỉ nổi tiếng với cảnh đô thị sầm uất mà còn là thiên đường ẩm thực đa dạng và phong phú. Trong số những món ngon đặc trưng của quận này, cơm sườn đã từ lâu trở thành một biểu tượng ẩm thực không thể thiếu.
Top 3+ Mẫu Chai Nhựa 500ml Đựng Nước rửa tay tốt nhất
Top 3+ Mẫu Chai Nhựa 500ml Đựng Nước rửa tay tốt nhất

 Trong số các loại chai nhựa PET hiện có trên thị trường,chai nhựa 500ml tròn được ưu tiên lựa chọn hơn cả do dễ mang theo và tương thích với nhiều loại dung dịch sát khuẩn khác nhau. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu top 3 mẫu chai tròn 500ml  kèm theo nhiều loại nắp lý tưởng để đựng nước rửa tay phòng dịch.
Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất
Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất

Nếu bạn đang tìm nơi mua hủ nhựa nắp nhôm giá rẻ tại khu vực Trần Trúc thì không cần tìm đâu xa. Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm bao bì chất lượng cao và giá cả phải chăng có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn có sẵn tại Trần Trúc
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM
CUNG CẤP CHAI NHỰA PET 100ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO TPHCM

Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu được cấu tạo cơ bản của loại bình này và điều gì làm nên sự nổi bật của nó so với các loại bình khác về thiết kế, màu sắc, hình dáng và các tính năng khác.
Hộp Bánh Flan Đăng Hoan: Nhỏ xinh đa dạng, hình dáng thú vị, đủ kích thước!
Hộp Bánh Flan Đăng Hoan: Nhỏ xinh đa dạng, hình dáng thú vị, đủ kích thước!

Trong thế giới ẩm thực, bánh flan đã lâu trở thành một món tráng miệng ưa thích của nhiều người. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mềm mịn của kem flan và vị ngọt thanh của caramel, bánh flan không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn gợi lên những kỷ niệm ngọt ngào. Để làm nổi bật hơn sự hấp dẫn của bánh flan, việc lựa chọn hộp đựng phù hợp là điều cần thiết.
Top 5+ Mẫu Chai Lọ Mỹ Phẩm Đẹp, Nhiều Kiểu Dáng Chất Lượng Cao Giá Rẻ Nhất Sài Gòn
Top 5+ Mẫu Chai Lọ Mỹ Phẩm Đẹp, Nhiều Kiểu Dáng Chất Lượng Cao Giá Rẻ Nhất Sài Gòn

Chai nhựa có vòi nhấn là loại bao bì rất được ưa chuộng hiện nay để đựng các loại mỹ phẩm, nước rửa tay trên thị trường. Với thiết kế tiện lợi, sang trọng và đẹp mắt chai nhựa có vòi nhấn đang ngày càng được yêu thích và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Vậy ở đâu bán chai nhựa có vòi nhấn đựng mỹ phẩm, nước rửa tay giá rẻ TPHCM? Câu trả lời nằm ngay trong bài viết dưới đây, hãy cùng theo dõi nhé.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn