Mẹo chọn phô mai ngon, phù hợp với từng món ăn

Phô mai hay pho mát có tên tiếng Anh là cheese. Chúng được biết đến là loại nguyên liệu nấu ăn và làm bánh quen thuộc. Với mỗi loại phô mai khác nhau, sẽ được sử dụng cho những món ăn riêng biệt để tạo hương vị thơm ngon đặc trưng.

Phô mai là gì?

  • Phô mai có nguồn gốc từ các nước phương Tây. Chúng được làm từ các loại sữa động vật như sữa bò, sữa dê, sữa cừu. Do đó, thành phần chính của phô mai có chứa nhiều protein và chất béo từ sữa. 
  • Hiện nay có hàng trăm loại phô mai khác nhau được tạo ra. Đa số các món ăn và bánh có nguồn gốc từ châu Âu đều sử dụng phô mai trong công thức. Ở Việt Nam, nguyên liệu này ngày càng trở nên quen thuộc và được ưa chuộng.
  • Nhắc đến phô mai, chúng ta thường nhớ đến ẩm thực Ý. Hầu hết mọi món ăn ở quốc gia này đều sử dụng phô mai. 
  • Có nhiều loại phô mai khác nhau, một số loại chỉ dùng cho nấu ăn, một số loại chỉ dùng để làm bánh. Với hàng trăm loại phô mai đi kèm đó là hàng trăm hương vị, công dụng khác nhau, bạn chắc hẳn sẽ rất bối rối khi phải lựa chọn. Hiểu được điều đó, Lorca sẽ mách bạn mẹo chọn phô mai ngon, phù hợp với từng món ăn. Dưới đây là 6 loại phô mai phổ biến nhất.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cách chọn phô mai ngon, phù hợp với từng món ăn

1. Phô mai Parmesan

  • Đây là loại phô mai đặc trưng nhất của ẩm thực Ý. Chúng được sử dụng trong các món pasta và mì Ý. 

  • Loại phô mai này có thể dùng để ăn trực tiếp hoặc nấu ăn. Do Parmesan có đặc tính cứng nên khi sử dụng phải bào vụn thành sợi nhỏ, thái lát hoặc cắt vụn.
  • Để chọn phô mai ngon, đối với phô mai Parmesan, bạn chọn loại còn nguyên khối. Loại này được làm từ sữa bò, ủ tối thiểu trong 1 đến 2 năm mới đạt chuẩn. Bạn lưu ý lựa chọn loại được ủ càng lâu lại càng thơm ngon. Khi sử dụng thì đem bào nhỏ để đảm bảo hương vị thơm ngon nhất.
  • Không nên mua loại được bào vụn sẵn, chúng không được thơm và ngon như nguyên bản.

2. Phô mai Cheddar

  • Tên của loại phô mai này có nguồn gốc từ làng Cheddar, Somerset, một vùng quê của nước Pháp. Nơi đây cung cấp một sản lượng lớn phô mai Cheddar cho toàn thế giới. Loại phô mai này rất thông dụng, có sản lượng tiêu thụ lớn nhất thế giới.

  • Mẹo chọn phô mai ngon, đối với phô mai Cheddar, bạn chọn loại cứng, có màu vàng. Phô mai càng cứng và càng vàng thì hương vị càng ngon.
  • Thời gian để ủ được loại phô mai này là từ 9-24 tháng. Ban đầu chúng sẽ có màu vàng nhạt hoặc trắng ngà, để lâu mới chuyển sang vàng đậm. Cheddar được dùng làm bánh pizza, sandwich, các món pasta nướng, risotto,… Ngoài ra các món bánh mặn cũng có thể dùng loại phô mai này.

 

3. Phô mai Mozzarella

  • Đây là loại phô mai có nguồn gốc từ ý. Chúng thường được làm bằng sữa trâu nước hoặc sữa bò. Khác với các loại phô mai khác, chúng rất mềm mại.

  • Phô mai Mozzarella có màu trắng hoặc ngả vàng. Mẹo chọn phô mai ngon, đối với phô mai Mozzarella, bạn chọn loại có màu sắc tự nhiên, không có dấu hiệu nấm mốc. Do loại này rất mau lên mốc, một khi lên mốc thì phải bỏ đi, gây lãng phí, do đó, bạn nên chú ý khi chọn mua.
  • Mozzarella được sử dụng trong các món pizza. Dưới tác dụng của nhiệt, chúng sẽ chảy ra và tạo thành những sợi phô mai dai dai, béo ngậy.
  • Để bảo quản được lâu, bạn nên chọn mua loại phô mai đã được làm khô. Bảo quản trong tủ lạnh, dùng dao sạch để cắt mỗi khi lấy ra sử dụng. Không để chúng tiếp xúc với không khí quá lâu làm ảnh hưởng đến chất lượng.

`

4. Phô mai Cream

  • Đây là loại phô mai rất phổ biến ở nước ta. Chúng được biết đến với cái tên kem phô mai.

  • Cream cheese được sử dụng chủ yếu để làm bánh. Ngoài ra, chúng có thể dùng để ăn tươi, ăn kèm với các loại bánh mì. Với các loại bánh ngọt, chúng có thể được sử dụng để làm kem phủ.
  • Loại phô mai tươi này có màu trắng, mềm, khi ă có vị ngọt dịu nhẹ. Cream cheese bắt buộc phải được bảo quản lạnh.

 

5. Phô mai Emmental

  • Một loại phô mai thơm ngon khác đến từ một nước Trung Âu rất nổi tiếng là Emmental. Chúng được ủ từ sữa bò trong tối thiểu 4 tháng, có hương vị thơm ngon đặc trưng.

  • Để chọn phô mai ngon, đối với loại phô mai Emmental, bạn cần lưu ý. Loại phô mai của Thụy Sĩ này có màu vàng nhạt, khi nếm thử có vị chua nhẹ nhàng giống vị chua hoa quả. Loại này thường dẻo, dễ tan trong nước nóng.
  • Emmental thường được sử dụng trong các món súp để tăng hương vị. Ngoài ra, cũng có thể dùng để ăn kèm với trái cây, bánh mì và sandwich.

6. Phô mai Blue

  • Tên gọi của loại phô mai này bắt nguồn từ màu sắc đặc trưng của chúng. Phô mai Blue có màu xanh xám, xanh pha màu lam trong miếng phô mai. Chính phần đốm màu xanh này đã tạo nên mùi vị đặc trưng của chúng.

  • Loại phô mai này được làm từ sữa bò, sữa cừu hoặc dê, được ủ cực kì phức tạp. Chúng có mùi khá nặng và hương vị khó ăn đối với người châu Á. Ở nước ta, chúng ít được bày bán và có giá thành khá cao.
  • Loại phô mai này có thể được dùng để ăn kèm với trái cây, rượu vang,…

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

CHUYÊN SỈ HỦ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ RẺ TỪ XƯỞNG Ở TPHCM 

CHUYÊN SỈ HỦ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ RẺ TỪ XƯỞNG Ở TPHCM 

Chuyên Sỉ Trần Trúc cung cấp sll hủ nhựa pet nắp nhựa với sll cho quý khách hàng, doanh nghiệp
Bí quyết làm trà mãng cầu thơm ngon tại nhà đơn giản

Bí quyết làm trà mãng cầu thơm ngon tại nhà đơn giản

Trà mãng cầu là một thức uống thơm ngon, thanh mát, được nhiều người yêu thích, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Với nguyên liệu đơn giản, cách làm dễ dàng, bạn có thể tự tay pha chế món trà này ngay tại nhà để thưởng thức.
XƯỞNG SẢN XUẤT CHAI NHỰA PET 250ml KHU VỰC BÌNH TÂN QUẬN 6 TPHCM

XƯỞNG SẢN XUẤT CHAI NHỰA PET 250ml KHU VỰC BÌNH TÂN QUẬN 6 TPHCM

Bạn đang tìm kiếm một sản phẩm giúp cân bằng giữa giá bán và lợi nhuận sản phẩm nhưng vẫn không ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng? Bạn cần một sản phẩm với dung tích hoàn hảo cho món đồ uống "tâm huyết" của quán mình? Vậy thì đây chính là dòng sản phẩm dành cho bạn - dòng chai nhựa 250ml!
Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất

Những Mẫu Hũ nhựa PET nắp nhôm tốt nhất

Nếu bạn đang tìm nơi mua hủ nhựa nắp nhôm giá rẻ tại khu vực Trần Trúc thì không cần tìm đâu xa. Chúng tôi hiểu rằng việc tìm kiếm bao bì chất lượng cao và giá cả phải chăng có thể là một thách thức, đặc biệt nếu bạn đang làm việc với ngân sách eo hẹp. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn có sẵn tại Trần Trúc
Ở ĐÂU BÁN MÀNG SEAL #SIU TỰ DÍNH GIÁ RẺ TPHCM

Ở ĐÂU BÁN MÀNG SEAL #SIU TỰ DÍNH GIÁ RẺ TPHCM

Màng seal hay còn gọi là màng siu, đây là sản phẩm chuyên dùng để dán miệng chai nhựa. Hiện nay màng seal hũ nhựa- màng siu dán nắp miệng chai nhựa được công ty chúng tôi cung ứng hàng chuẩn chất lượng, quý khách liên hệ sớm để có đơn hàng tuyệt vời nhất.
NƠI BÁN SỈ TÔ GIẤY CAO CẤP CHUYÊN ĐỰNG THỨC ĂN NÓNG GIÁ RẺ TPHCM

NƠI BÁN SỈ TÔ GIẤY CAO CẤP CHUYÊN ĐỰNG THỨC ĂN NÓNG GIÁ RẺ TPHCM

Tô giấy 500ml, 750ml, 1000ml có nắp đựng thức ăn nóng mang đi là đồ dùng 1 lần được nhiều quán ăn, nhà hàng lựa chọn để đựng thức ăn chế biến sẵn như cháo, bún, miến, phở, cơm chiên, bánh bông lan trứng muối, thạch đen. Tại TP.HCM, để tìm nơi bán tô giấy có nắp đựng thức ăn nóng giá rẻ nhất hãy liên hệ 0334227260 
Nơi Bán Sỉ Chai Nhựa Vuông 120ml Giá Rẻ Tại Tphcm

Nơi Bán Sỉ Chai Nhựa Vuông 120ml Giá Rẻ Tại Tphcm

Chai nhưa vuông 120ml đang là xu hướng mới trong ngành bao bì .Điều quan trọng là phải xem xét lợi ích của việc sử dụng chai vuông đối với việc đóng gói sản phẩm và kinh doanh của bạn. Chai vuông hiệu quả hơn chai tròn vì chúng có thể xếp chồng lên nhau và đóng gói lại với nhau, giúp tiết kiệm thời gian và không gian bảo quản.
Giấy lót chống tràn ly nhựa: Giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm

Giấy lót chống tràn ly nhựa: Giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm

Khi vận chuyển hàng hóa xa, đặc biệt là các sản phẩm nhạy cảm như đồ thủy tinh hay các loại nước uống, việc giữ cho hàng hóa an toàn và nguyên vẹn là một thách thức lớn. Trong quá trình vận chuyển, nếu không có biện pháp phù hợp, có thể xảy ra sự va chạm, nứt vỡ hoặc tràn nước từ các ly nhựa. Điều này không chỉ gây mất mát về hàng hóa, mà còn ảnh hưởng đến chất lượng và uy tín của doanh nghiệp.  
Đơn Vị Cung Cấp Sỉ Chai Nhựa Đựng Trà sữa Giá rẻ Nhất Hà Nội

Đơn Vị Cung Cấp Sỉ Chai Nhựa Đựng Trà sữa Giá rẻ Nhất Hà Nội

Hiện nay, nhu cầu mua, bán chai nhựa đựng trà sữa tại hà nội đang dần dần thay thế các loại hộp giấy, ly nhựa thông thường. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng có rất nhiều những mẫu chai trà sữa đẹp ra đời. xong hình thức đẹp thôi chưa đủ.

Bình luận

Bình luận
  • Đánh giá của bạn

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn