CÔNG THỨC LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI BẤT BẠI

Đi Đà Lạt mà không biết món sữa chua phô mai này là đáng tiếc lắm nghen. Món sữa chua phô mai dẻo này ngon cực cực kỳ luôn, béo béo, thơm thơm và rất chi là hợp gu của nhiều người luôn. Công thức làm siêu siêu đơn giản, ai cũng làm được hết à nghen :D

 

Cách làm sữa chua phô mai tự làm này thật sự rất dễ. Nó có vị ngon hơn rất nhiều so với mua ở cửa hàng và nó cũng rất tốt cho sức khỏe. Bắt tay vào làm món sữa chua phô mai tự làm ngon lành, tốt cho sức khỏe và dễ làm này chỉ với bốn nguyên liệu. Không có loại sữa chua mua ở cửa hàng đắt tiền nào có thể đánh bại được công thức tốt cho sức khỏe, ngon và giá cả phải chăng này. Sữa chua phô mai là một cách lành mạnh hơn để có được các chất dinh dưỡng cần thiết trong chế độ ăn uống của bạn mà không cần thêm đường. Bạn có thể thưởng thức món ăn nhẹ giàu protein này mà không cảm thấy tội lỗi vì nó có hàm lượng protein cao và ít đường. 

Nguyên liệu:

 1 lon sữa đặc

 2 sữa chua không đường

 4 sữa tươi ít đường

 4 miếng phô mai

🧀 Cách làm:

 ►Lấy 1 lon sữa đặc, dùng lon sữa đặc đỡ đong 1 lớn nước sôi.

 ►Dùng lon nước sôi + 4 miếng phô mai, đun sôi để phô mai tan hết ra.

 ►Cho phần phô mai đã đun tan vào sữa đặc, quậy theo 1 chiều cho sữa đặc chín và tan đều.

 ►Cho 4 túi sữa tươi ít đường vào hỗn hợp sữa, tiếp tục quậy theo 1 chiều thôi nha.

 ►Sau khi quậy và hỗn hợp hơi nguội thì cho 2 sữa chua không đường vào. Lưu ý: sữa chua nên để ngoài nhiệt độ phòng cho hết lạnh( không để quá 2 tiếng), rồi quậy đều mới cho vào hỗn hợp sữa.

 ►Quậy hỗn hợp theo 1 chiều đồng nhất nha.

►Chuẩn bị hũ thủy tinh hoặc nhựa để cho sữa chua vào.

 ►Nước ủ sữa chua sẽ pha theo công thức: 2 nóng : 1 lạnh. Nghĩa là sẽ dùng 2 thể tích nước nóng + 1 thể tích nước lạnh. Bất cứ dụng cụ nào các bạn có nha.

 ►Ủ vào thùng xốp hoặc thùng đá để giữ nhiệt cho sữa chua nhé.

 ►Ủ trong 8 tiếng nha.

công thức làm sữa chua dẻo phô mai

Các bạn có thể tham khảo nha:


hủ sữa chua phô mai thủy tinh

 Lưu ý: Phô mai các bạn có thể dùng nhiều hơn nếu muốn ăn béo hơn. Sữa không nên đun quá sôi. Thời gian ủ càng lâu thì sữa chua càng chua. Sau khi làm xong có thể dùng trong 1 tuần nha các bạn.

 

CÁCH LÀM SỮA CHUA PHÔ MAI BẤT BẠI

CÁCH THỨ 2

NGUYÊN LIỆU: (cho thành phẩm 9 hũ sữa 100ml)

-Sữa tươi không đường: 440ml

-Sữa đặc: 150ml

-Sữa chua cái: 100ml để nguội ngoài nhiệt độ phòng 1 - 2 tiếng. (1 hộp sc vinamilk sản xuất gần ngày hiện tại nhất, hoặc cách ngày hiện tại tối đa 14 ngày.)

-Phô mai: 45g (mình dùng phô mai Con bò cười: 45g = 3 miếng, các bạn muốn béo ngậy hơn có thể thêm 1 miếng nữa = 60g, với lượng nguyên liệu trên thì ko nên cho nhiều quá 60g nhé)

-Nước nóng: 100ml (dùng để hòa tan phô mai)

-Muối: 1/2 thìa sữa chua.

HƯỚNG DẪN LÀM

-Bước 1: Đầu tiên, các bạn dùng 1 bát tô, cho vào đó 100ml nước nóng (sôi cũng được), cho thêm 1 chút muối và phô mai vào đó. Tiến hành dằm nhuyễn, sao cho tan nhiều nhất phô mai có thể. Lọc qua rây luôn cho mịn nhé!

-Bước 2: Hòa tan đều 150ml sữa đặc và 440ml sữa tươi, rồi đun. Đun đến vừa thấy lăn tăn quanh miệng nồi là tắt ngay nhé! (Chỉ mất dưới 5 phút để đun ở mức lửa cao nhất, nên các bạn chú ý đứng canh, không là từ lăn tăn tới sôi trào chỉ tíc tắc thôi đấy)

-Bước 3: Ngay sau khi tắt bếp đun, các bạn cho phần phô mai đã rây lọc mịn ở bước 1 vào, hòa trộn đều và để hỗn hợp nguội về mức 40 độ C. (Các bạn cẩn thận thì đo bằng nhiệt kế điện tử nhé, đừng đo bằng nhiệt kế thủy ngân. Còn nếu không có nhiệt kế, bạn đợi 22 phút từ lúc tắt bếp là nguội về nhiệt độ 40 độ C).

-Bước 4: Khi sữa đã nguội, các bạn hòa tan nhẹ nhàng 100ml sữa chua cái vào, rồi rây lọc lại 1 lần nữa cho mịn, rồi rót ra hũ, đậy nắp hũ lại.

(Mình thấy trên mạng, họ thường làm theo công thức 2 hũ (200ml) sữa chua cái, nhưng chỉ 1 hũ (100ml) là đủ nhé!

Lợi khuẩn trong sữa chua cái giống như con người ấy. 1 mình bạn ăn 1 bát cơm sẽ đủ no, nhưng vẫn 1 bát cơm đó, mà lại có 2 người thì đương nhiên sẽ đói. Vậy nên 100ml sữa chua cái, cho từ 600ml - 1000ml dung dịch là đủ nhé! Lợi khuẩn tha hồ ăn no, vùng vẫy)

-Bước 5: Ủ sữa chua -> riêng với sữa chua phô mai, nếu các bạn làm chuẩn công thức của mình, ủ 6 tiếng là ok nhé! (Vì sao ư? -> Phô mai hình thành từ sự kết tủa từ việc làm nóng sữa và tác động của axit, nên nó có vị chua. Và do vậy, các bạn ủ 6 tiếng là đủ. Chứ ủ 8 tiếng như sữa chua thông thường là chua gắt đấy, ăn không ngon)

PHƯƠNG PHÁP Ủ:

-Quy tắc ủ sữa chua là 2 tiếng đầu rất quan trọng. Nên ủ bằng cách nào, các bạn cũng cần giữ độ ấm ổn định ở 2 giờ đồng hồ đầu. Với nhiệt độ ổn định, thức ăn dồi dào, lợi khuẩn trong sữa chua cái sẽ "bùng nổ dân số" đấy 😁😁

-Ủ với nồi cơm điện: Các bạn pha nước ấm (ấm nhúng tay được vào nhé), nhiều hũ mà nồi bé, bạn có thể xếp 2 tầng. Mực nước ấm để ủ cần ngập 2/3 hũ sữa ở tầng 1. Cắm điện, bật nấc warm, để đó 45 phút, rút điện ra, sau 1 tiếng cắm điện lại, để 30 phút, lại rút điện. Sau lần này, có thể không cần cắm điện nữa, đợi đủ 6 tiếng là xong. Bạn nào muốn chua hơn, có thể cắm điện thêm 30 phút nữa. Toàn thời gian ủ là 6 tiếng nhé.

-Ủ với thùng xốp hoặc thùng đá: Dùng nước sôi đổ vào thùng xốp, đậy nắp 1 - 2 phút cho không gian trong thùng nóng lên, rồi đổ hết nước đi, rồi xếp hũ sữa chua vào. Chồng 4 - 5 tầng thoải mái. Mình có dùng thêm 1 cái nồi đổ đầy nước sôi, đậy nắp và đặt vào trong thùng xốp. Bạn nào ko tự tin, vẫn có thể đổ thêm ít nước ấm vào thùng xốp nhé!

✔️Lưu ý: Ủ bằng phương pháp nào thì khi thay nước hay cắm điện, cũng không được làm xê dịch hũ sữa chua 1 cách đột ngột nhé!

Chúc các bạn thành công!

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa



Tin tức liên quan

Nơi bán Muỗng[Thìa] Nhựa Trà Sữa Cao Cấp, Uy Tín Chất Lượng
Nơi bán Muỗng[Thìa] Nhựa Trà Sữa Cao Cấp, Uy Tín Chất Lượng

Khi những chiếc thìa trà sữa bằng nhựa lần đầu tiên được tung ra thị trường, chúng đã được tất cả mọi người yêu thích. Tuy nhiên, trong những năm qua, nhu cầu về chúng liên tục giảm.
CÁCH LÀM CHÈ NHA ĐAM HẠT SEN THANH MÁT NGÀY HÈ
CÁCH LÀM CHÈ NHA ĐAM HẠT SEN THANH MÁT NGÀY HÈ

Ngày hè nóng nực khó chịu mà được cùng cả nhà thưởng thức chén chè nha đam thanh mát kết hợp cùng hạt sen béo bùi bổ dưỡng thì còn gì bằng phải không nào? Mời mọi người cùng bắt tay vào thực hiện ngay công thức này thôi nè!!!
11 CÔNG THỨC  NƯỚC DETOX GIỮ DÁNG ĐẸP DA
11 CÔNG THỨC NƯỚC DETOX GIỮ DÁNG ĐẸP DA

Công thức nước detox giúp làm đẹp da dành cho chị em phụ nữ
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick SIÊU DỄ THƯƠNG
BÁN CHAI NHỰA ĐỰNG NƯỚC ÉP TRÁI CÂY HÌNH GẤU Bearbrick "SIÊU DỄ THƯƠNG"

Bạn mê trà sữa? Bạn có ghét phải xếp hàng chờ đồ uống yêu thích của bạn? Chà, bây giờ bạn có thể tận hưởng cả hai điều tuyệt vời nhất với chai trà sữa bằng nhựa mới của chúng tôi! Những chai này đủ lớn để làm dịu cơn khát
SƯỜN RIM SỐT ME ĐẬM VỊ ĐƯA CƠM
SƯỜN RIM SỐT ME ĐẬM VỊ ĐƯA CƠM

Món này phải nói là ăn rất ngon luôn mọi người ơi! Miếng sườn rim chua chua ngọt ngọt ăn cùng với cơm nóng dẻo thơm chắc chắn sẽ không làm gia đình bạn thất vọng đâu!!! Nào, mời mọi người cùng bắt tay vào thực hiện ngay nhé!
Hộp Bánh Flan Đăng Hoan: Nhỏ xinh đa dạng, hình dáng thú vị, đủ kích thước!
Hộp Bánh Flan Đăng Hoan: Nhỏ xinh đa dạng, hình dáng thú vị, đủ kích thước!

Trong thế giới ẩm thực, bánh flan đã lâu trở thành một món tráng miệng ưa thích của nhiều người. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mềm mịn của kem flan và vị ngọt thanh của caramel, bánh flan không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn gợi lên những kỷ niệm ngọt ngào. Để làm nổi bật hơn sự hấp dẫn của bánh flan, việc lựa chọn hộp đựng phù hợp là điều cần thiết.
Máy in không kéo giấy - Nguyên nhân và cách khắc phục ai cũng làm được
Máy in không kéo giấy - Nguyên nhân và cách khắc phục ai cũng làm được

Máy in là một công cụ không thể thiếu trong quá trình sao chép tài liệu. Tuy nhiên, bỗng dưng máy in của bạn không kéo giấy được và bạn không biết nguyên do vì đâu. Bài viết hướng dẫn bạn cách khắc phục tình trạng này với các máy Canon, HP, Brother, Samsung, Epson, cùng theo dõi nhé!
CÁCH LÀM SỮA CHUA THANH LONG MÀU HỒNG BAO NGON
CÁCH LÀM SỮA CHUA THANH LONG MÀU HỒNG BAO NGON

Tận dụng màu hồng tuyệt đẹp của thanh long ruột đỏ để làm món sữa chua thanh long thơm ngon này cho bé thôi nào mọi người ơi! Công thức đơn giản lắm mà thành phẩm thì phải nói là vô cùng hấp dẫn luôn nha! Bảo đảm các bé sẽ "mê tít thò lò" luôn cho xem!  Nào hãy cùng chuyensitrantruc chúng mình bắt tay thực hiện thôi!
Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn ngon ngất ngây dễ làm tại gia
Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn ngon ngất ngây dễ làm tại gia

Nhiều bạn thắc mắc không biết có món ăn vặt nào dễ làm, dễ ăn mà lại đơn giản nhanh chóng nhưng lại tha hồ nhâm nhi mà không lo ngán không?  Nếu vậy thì hôm nay chuyensitrantruc mời bạn cùng tham khảo thử công thức làm bánh sữa tươi chiên thần thánh này cùng chúng mình xem sao nhé!!!

Sản phẩm liên quan


Bình luận
  • Đánh giá của bạn