7 Cách Bảo Quản Trứng Được Sử Dụng Lâu dài

Trứng là một loại thực phẩm bổ dưỡng, có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Tuy nhiên, trứng lại không dễ bảo quản. Nếu bảo quản trứng sai cách trứng sẽ nhanh hỏng, ung, thối không sử dụng được. 7 Cách Bảo Quản Trứng Được Sử Dụng Lâu dài

Nếu nhà bạn yêu thích các món ăn tử trứng và có thói quen tích trữ trứng trong nhà, hãy tham khảo những cách bảo quản trứng đơn giản mà hiệu quả nhất ngay dưới đây.

Trứng là một loại thực phẩm rất hữu ích đối với nhiều người. Nhưng công đoạn ủ trứng và bảo quản tốn nhiều thời gian.

Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhịp độ nhanh, nơi thời gian là tiền bạc. Hầu hết mọi người đều để dành trứng trong thời gian dài, nhưng hầu hết những quả trứng này không còn nhiều hạn sử dụng.

Nếu bạn giữ chúng trong tủ lạnh quá lâu, chúng có thể bị coi là bị thối (ở một mức độ nào đó). Chi phí làm lạnh sẽ lớn hơn lợi ích, vì vậy tốt hơn nên bảo quản chúng bên ngoài hoặc sử dụng lồng ấp (nơi chúng sẽ tiếp tục sống).

Ngoài ra, nếu để chúng trong tủ lạnh quá lâu, chúng có thể phát triển vi khuẩn nguy hiểm bên trong vỏ trứng, đe dọa đến sức khỏe của bạn, thậm chí gây tử vong hoặc bệnh tật do vi khuẩn salmonella và các vi trùng khác có thể phát triển mạnh.

 

 

cach bao quan trung ga don gian hieu qua

 

 

Nếu bạn bảo quản trứng trong bao bì ban đầu hoặc trong tủ lạnh, chúng sẽ rất tốt để ăn. Nhưng nếu bạn rửa sạch trứng sau khi mua và cho vào túi ni lông hoặc hộp để đông lạnh sẽ tốt hơn.

Tuy nhiên, nếu bạn cố gắng làm đông lạnh một quả trứng trong vỏ và nó bị vỡ ra do va chạm khi chạm vào tầng ngăn đá, bạn sẽ cần phải đưa nó trở lại bên trong một lần nữa.

Sau đó, bạn nên bọc nó trong màng bọc nhựa để không làm hỏng hình dạng của nó khi cho vào túi đông lạnh.

Nếu chúng ta bảo quản trứng lâu hơn hai tuần mà không làm lạnh khi chúng ta mua chúng từ một cửa hàng địa phương,Trứng để lâu thưng bị ung hoặc thối.

Kể cả để trong tủ lạnh hay ở bên ngoài, nếu không có cách bảo quản trứng thì chúng vẫn rất nhanh hỏng.

Đó là do vỏ trứng có nhiều lỗ nhỏ li ti mà chúng ta không thể nhìn thấy được mắt thước. Chính những lỗ nhỏ đó khiến hơi nước bốc ra ngoài và không khí bên ngoài có thể thâm nhập vào trứng được.

Nguyên tắc để bảo quản trứng được lâu là phải lấp kín được các lỗ đó, hoặc làm hạn chế sự tiếp xúc của chúng với không khí. 

cach bao quan trung ga hieu qua

1. Sử dụng vôi tôi

  • Có thể dung vôi tôi để bảo quản trứng được lâu hơn. Với cách bảo quản trứng này, có thể giữ trứng được đến 15 tháng mà vẫn không bị hỏng.

  • Bạn áp dụng an toàn pha 1 lít nước vôi trong với 100g nước chanh rồi khuấy đều, tạo hỗn hợp loãng. Dùng vật nhọn làm thủng một lỗ nhỏ trên quả trứng. Xếp trứng vào hộp sao cho đầu nhọn hướng xuống dưới rồi đổ dung dịch nước vôi trong vừa pha vào.
  • Bạn có thể xếp nhiều lớp trứng, đảm bảo rằng trứng được bao bọc hoàn toàn bởi nước vôi.
  • Đậy nắp hộp kín lại, hạn chế xê dịch kẻo làm vỡ trứng.
  • Cách bảo quản trứng bằng trấu, mùn cưa được sử dụng rộng rãi ở vùng nông thôn, nơi sản xuất ra trứng. Bạn chỉ cần rải một lớp trấu khô hoặc mùn cưa khô vào đáy thùng, hộp đựng rồi đặt trứng vào. Cách một lớp trứng lại đổ một lớp trấu, mùn cưa cho đến khi đầy thùng đựng. Phủ kín trứng vào trấu, mùn cưa rồi để vào nơi râm mát. nơi thoáng mát
  • cách bảo quản trứng được lâu
  • Trứng có thể giữ được khoảng vài tháng nếu được bảo quản theo cách này. Bạn nên hạn chế xê dịch trứng, và kiểm tra thường xuyên thùng đựng trứng. Nếu không có trấu, mùn cưa, có thể dùng tro bếp khô để thay thế.

cach bao quan trung ga hieu qua

3. Sử dụng dầu để bảo quản trứng

  • Bạn có thể sử dụng các loại dầu thực vật như dầu cải, dầu hướng dương hay dầu vừng, dầu dừa,… để bảo quản trứng. Trứng có thể giữ được từ 1- 1,5 tháng nếu làm theo cách này.

  • Cách bảo quản trứng này đơn giản, nhưng so với các cách bảo quản khác thì thời gian không được lâu. Nhiệt độ để bảo quản trứng thích hợp nhất là từ 25-32 độ C.

4. Bảo quản trứng bằng bã chè

  • một số Bã trà hay bã chè sau khi phơi khô thường được sử dụng để trồng cây, làm phân bón cho đất. Tuy nhiên, chúng cũng được sử dụng như một cách bảo quản trứng cực kì hiệu quả.

  • Giống như cách bảo quản trứng bằng trấu, mùn cưa, bạn dùng bã chè phơi khô để vùi trứng. Trứng vẫn tươi và giữ được hương vị thơm ngon sau khoảng thời gian từ 1 tháng đến 3 tháng.

5. Bảo quản trứng bằng muối

  • Để bảo quản trứng bằng muối, bạn phải đảm bảo muối phải khô hoàn toàn và trứng không bị nứt, vỡ hay giập vỏ. Bạn dùng các loại thùng không thấm nước, rải một lớp muối dưới đáy rồi xếp trứng vào. Một lớp muối rồi lại một lớp trứng cho đến khi đầy thùng. Phủ một lớp muối lên trên cùng.
  • Với cách bảo quản trứng này, trứng sẽ giữ được trong khoảng 1 năm và không bị mặn bởi muối.

6. Bảo quản trứng gà trong ngăn mát tủ lạnh

  • Đây là cách bảo quản trứng được đông đảo chị em sử dụng. Đây là cách bảo quản trứng tối ưu trong trường hợp bạn đã đem trứng đi rửa với nước.
  • Nếu đã rửa sạch trứng, bắt buộc phải để trứng trong tủ lạnh. Thời gian bảo quản được khoảng 3-5 tuần, do đó, bạn nên lưu ý thời gian để sử dụng trứng cho hợp lí.

7. Làm trứng muối

  • Bạn có thể bảo quản trứng dưới dạng trứng muối. Trứng muối được sử dụng trong rất nhiều món ăn khác nhau và cực kì thông dụng.
  • Có nhiều cách làm trứng muối. Cách nhanh nhất là bạn sử dụng một hộp hoặc khay nhựa sạch, rải một lớp muối trắng dày xuống đáy. Dùng thìa ấn cho chắc, tạo nhiều lỗ nhỏ kích thước bằng lòng đỏ trứng ở trên bề mặt lớp muối. 
  • Đập trứng và tách lấy phần lòng đỏ, khéo léo để vào trong những lỗ vừa tạo. Lưu ý cần có khoảng cách giữa các trứng. Sau đó đổ một lớp muối dày lên trên, bao phủ toàn bộ phần lòng đỏ trứng. Bạn để khay, hộp vào nơi khô ráo khoảng 5-7 ngày là có thể lấy ra. Bạn để phần trứng muối vào trong ngăn đá tủ lạnh, khi nào chế biến thì mới lấy ra để đảm bảo trứng không bị hư hại.

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa



Tin tức liên quan

Top 12+ Món nhậu ngon lành hấp dẫn và độc đáo hút khách cả đông lẫn hè
Top 12+ Món nhậu ngon lành hấp dẫn và độc đáo hút khách cả đông lẫn hè

Trong không gian nhậu vui tươi, không thể thiếu những món ăn đặc trưng, ngon lành và hấp dẫn. Những món nhậu đầy màu sắc và hương vị độc đáo đã trở thành điểm nhấn của mỗi cuộc sum họp cùng bạn bè và người thân. Trong số đó, có những món nhậu ngon hút khách, mang đậm bản sắc văn hóa ẩm thực và tạo nên những trải nghiệm ẩm thực đặc biệt. Hãy cùng nhau khám phá top 3 món nhậu độc đáo và hấp dẫn, món nhậu mà đông lẫn hè ai cũng không thể cưỡng lại.
Top 3+ Chai Nhựa Nhỏ Rẻ Đẹp Bền Chất lượng
Top 3+ Chai Nhựa Nhỏ Rẻ Đẹp Bền Chất lượng

Trong những năm gần đây, mọi người ngày càng quan tâm đến chai nhựa nhỏ như một phương tiện để kiểm tra mẫu thử, những lợi ích của việc sử dụng chai nhựa nhỏ là thân thiện với môi trường và cơ thể tái sử dụng nhiều lần
Tỏi kỵ với gì? 8 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn cùng tỏi
Tỏi kỵ với gì? 8 loại thực phẩm bạn nên tránh ăn cùng tỏi

Tỏi với hương vị đặc trưng và những lời ích về sức khỏe đã được công nhận, thường nằm trong danh sach các nguyên liệu ẩm thực được ưa chuông trên toàn thế giới, từ món ăn hàng ngày cho đén các công thức độc đáo và hấp dẫn, tỏi thường là một phần không thể thiếu trong bếp của chún ta. tuy nhiên, đôi khi việc kết hợp tỏi với một số loại thực phẩm khác gây ra tác dụng phụ không mong muốn. hãy cùng Trần trúc tìm hiểu để biết cách tận dụng hết lợi ích của tỏi mà không gặp phải những rắc rối k đáng có
NƠI CUNG CẤP HŨ NHỰA NẮP NHÔM NẮP NHỰA GIÁ XƯỞNG TPHCM
NƠI CUNG CẤP HŨ NHỰA NẮP NHÔM NẮP NHỰA GIÁ XƯỞNG TPHCM

Trước khi lựa chọn nơi mua hũ nhựa PET nắp nhôm giá sỉ rẻ tại xưởng sản xuất, bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm hủ nhựa PET có những đặc tính, ưu điểm gì nổi bật giúp cho khách hàng yên tâm sử dụng nhé.
11 CÔNG THỨC  NƯỚC DETOX GIỮ DÁNG ĐẸP DA
11 CÔNG THỨC NƯỚC DETOX GIỮ DÁNG ĐẸP DA

Công thức nước detox giúp làm đẹp da dành cho chị em phụ nữ
Rinh ngay chai nhựa 100ml có vạch chia giá rẻ tại Trần Trúc  Tiết kiệm ngay từ hôm nay
Rinh ngay chai nhựa 100ml có vạch chia giá rẻ tại Trần Trúc "Tiết kiệm ngay từ hôm nay"

có lẽ bạn sẽ bị choáng ngợp bởi sự đa dạng và phong phú của các sản phẩm nhựa. Tuy nhiên, hôm nay tôi muốn tập trung vào một sản phẩm đặc biệt mà không chỉ hấp dẫn mà còn cực kỳ hữu ích - chai nhựa PET 100ml có chia vạch. Với khả năng chính xác và tiện lợi, sản phẩm này đáng để bạn chú ý. Mỗi chi tiết nhỏ trên chai nhựa PET 100ml có vạch chia được thiết kế với sự tỉ mỉ và tinh tế, từ vạch chia rõ ràng cho đến thiết kế nắp nhựa chắc chắn.  
XƯỞNG BÁN SỈ MUỖNG NHỰA MÀNG BỌC ĐỦ LOẠI MÀU CAO CẤP GIÁ RẺ NHẤT?
XƯỞNG BÁN SỈ MUỖNG NHỰA MÀNG BỌC ĐỦ LOẠI MÀU CAO CẤP GIÁ RẺ NHẤT?

Tìm kiếm nhà phân phối thìa nhựa màng bọc không phải là việc dễ dàng. Bạn sẽ phải xem qua một danh sách dài các trang web, nơi cung cấp các loại thìa nhựa khác nhau với giá tốt nhất.
CÁ RÔ KHO TỘ - ĐẬM CHẤT THÔN QUÊ
CÁ RÔ KHO TỘ - ĐẬM CHẤT THÔN QUÊ

Cá rô kho tộ chắc chắn là một trong những món kho dân dã và phổ biến với ng dân quê. Món nấu cực kì đơn giản mà lại rất đậm đà hương vị, đảm bảo ăn cực kì hao cơm luôn ạ.
HŨ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ SỈ - HỘP NHỰA TRÒN NẮP NHÔM CAO CẤP
HŨ NHỰA PET NẮP NHỰA GIÁ SỈ - HỘP NHỰA TRÒN NẮP NHÔM CAO CẤP

Tại Trần Trúc , chúng tôi cung cấp nhiều loại Hũ nhựa PET nắp nhôm, nắp nhựa với giá trị cạnh tranh nhất. Từ chai nhựa PET bền đến hộp đựng có nắp đậy kín đến túi zipper, hàng tồn kho của chúng tôi thực sự cung cấp nhiều sự lựa chọn với mức giá cạnh tranh nhất.

Sản phẩm liên quan


5.0/5
1 Đánh giá 5 sao nha
5
1 Đánh giá 5 sao nha
4
0 Đánh giá 5 sao nha
3
0 Đánh giá 5 sao nha
2
0 Đánh giá 5 sao nha
1
0 Đánh giá 5 sao nha
Bình luận
  • Đánh giá của bạn