4 công thức sinh tố từ dưa hấu thơm ngon, lạ miệng

Dưa hấu là một trong những loại trái cây được ưa chuộng, đặc biệt là vào mùa hè. Chúng không những có tác dụng giải nhiệt, bổ dưỡng mà còn làm đẹp da, tốt cho sức khỏe. Cách làm sinh tố dưa hấu rất phong phú, đa dạng với nhiều hương vị khác nhau. 

Lợi ích của dưa hấu đối với sức khỏe

Dưa hấu không những được sử dụng làm món ăn trực tiếp tráng miệng, chúng còn được chế biến thành các món ăn, món uống đa dạng. Không phải tự nhiên mà những công thức sinh tố dưa hấu lại được chị em tìm hiểu nhiều đến thế. Dưa hấu rất có lợi cho sức khỏe, là một loại trái cây ngon, bổ cho mọi gia đình.

  • 92% dưa hấu là nước,do đó, ăn dưa hấu giúp bổ sung nước cho cơ thể. Hàm lượng nước cao cùng với lượng chất xơ đem đến cảm giác no lâu, kiểm soát chế độ ăn.
  • Dưa hấu giàu các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, vitamin C, magie, kali,…
  • Hợp chất lycopene và cucurbitacin E có trong loại quả này có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
  • Nhờ chứa hàm lượng lớn lycopene, dưa hấu có tác dụng rất tốt đối với hệ tim mạch. Lycopene làm giảm độ cứng và độ dày của thành động mạch. Ngoài ra, axit amin citrulline trong loại quả này còn giúp tăng nồng độ nitric oxide trong cơ thể. Giúp mạch máu mở rộng hơn và làm giảm huyết áp.
  • Vitamin C và lycopene trong dưa hấu giúp bạn giảm viêm và chống lại quá trình oxy hóa. Tốt cho da, tóc và mắt. Ngăn ngừa các bệnh thoái hóa, chống viêm nhiễm.
  • Chất xơ trong dưa hấu giúp phòng tránh tiêu chảy, giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn

4 công thức sinh tố từ dưa hấu thơm ngon, lạ miệng

1. Sinh tố dưa hấu cà rốt

Cà rốt là loại rau củ tốt cho sức khỏe. Chúng rất giàu beta carotene, chất xơ và các loại vitamin cần thiết cho cơ thể. Công thức sinh tố từ dưa hấu kết hợp với cà rốt không chỉ giúp đẹp dáng, bổ sung dưỡng chất, còn giúp giảm cholesterol. Thường xuyên sử dụng còn giúp cải thiện thị lực, giảm nguy cơ ung thư.

Để làm sinh tố dưa hấu cà rốt, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 100g dưa hấu
  • 50g cà rốt
  • 20ml sữa đặc
  • Đá lạnh

Cách làm như sau: Dưa hấu, cà rốt gọt vỏ, loại bỏ phần hạt dưa, cắt miếng nhỏ. Cho tất cả nguyên liệu vào máy xay, xay nhuyễn. Khi hỗn hợp đã mềm và hòa tan với nhau hoàn toàn thì đổ ra cốc để thưởng thức.

công thức sinh tố dưa hấu thơm ngon

2. Sinh tố dưa hấu chuối

Chuối là loại trái cây ngon và cực kì tốt cho sức khỏe. Chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa. Nếu cần tìm một công thức sinh tố dưa hấu ngon, có tác dụng giảm cân đẹp dáng thì sự kết hợp chuối với dưa hấu là một lựa chọn tốt.

Nguyên liệu làm sinh tố dưa hấu với chuối:

  • 100g dưa hấu
  • 2 quả chuối
  • 70ml sữa tươi không đường
  • Mật ong
  • Đá lạnh

Cách thực hiện: chuối chọn loại đã chín đều, boc vỏ, cắt thành các khoanh tròn vừa ăn. Dưa hấu gọt vỏ, cắt miếng nhỏ. Cho dưa hấu, chuối cùng sữa tươi và 1 thìa cafe mật ong, đá lạnh vào xay nhuyễn.

Đổ hỗn hợp ra ly, cốc và thưởng thức. Nếu bạn thích ngọt, có thể thay sữa tươi không đường bằng sữa tươi có đường. Có thể thêm 1-2 thìa sữa đặc vào để món sinh tố ngọt hơn.

4 cong thuc nau dau

3. Sinh tố dưa hấu dâu tây

Dâu tây là loại quả vàng cho sức khỏe. Chúng có hàm lượng vitamin cao, chất xơ và các chất chống oxy hóa cực cao. Dâu tây được liệt vào danh sách 20 loại quả có khả năng chống oxy hóa hàng đầu. Loại trái cây này không chứa natri, không chất béo hay cholesterol. Là nguồn cung cấp mangan, kali tốt cho cơ thể mà lại ít calo.

Sự kết hợp giữa dâu tây với dưa hấu sẽ tạo ra một món sinh tố thơm ngon và cực kì bổ dưỡng.

Công thức sinh tố từ dưa hấu và dâu tây, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 200g dưa hấu
  • 50-70g dâu tây
  • 50g dứa
  • Mật ong
  • Đá lạnh

Cách làm sinh tố dưa hấu dâu tây: Dâu tây mua về loại bỏ phần cuống, rửa sạch, ngâm nước muối loãng khoảng 15 phút. Vớt dâu ra để ráo, sau đó cắt đôi. Dưa hấu và dứa gọt vỏ, cắt miếng vừa ăn. Cho dâu tây, dưa hấu, dứa vào máy xay sinh tố. Thêm khoảng 2 thìa cafe mật ong và đá lạnh vào, xay nhuyễn. Rót ra cốc và thưởng thức.

4 cong thuc nau dau

4. Sinh tố dưa hấu sữa chua

Sữa chua chứa hầu hết mọi dưỡng chất mà cơ thể cần để duy trì sự sống và phát triển. Chúng rất giàu canxi, các loại vitamin nhóm B, riboflavin,… Ăn sữa chua thường xuyên giúp chống lại bệnh tim mạch, tốt cho tiêu hóa,… Khi kết hợp với dưa hấu, 2 loại nguyên liệu này tạo ra một hương vị thơm ngon, cả trẻ em lẫn người lớn đều yêu thích. Cùng tìm hiểu cách làm sinh tố từ dưa hấu và sữa chua bạn nhé.

Trước tiên, cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

  • 100g dưa hấu
  • 1 hộp sữa chua không đường
  • Đá lạnh
  • Mật ong

Cách làm như sau: dưa hấu gọt vỏ, bỏ hạt, cắt thành miếng nhỏ. Cho dưa hấu, đá lạnh, sữa chua và 1 thìa cafe mật ong vào xay nhuyễn. Rót ra cốc và thưởng thức.

Nếu thích uống ngọt, bạn có thể dùng sữa chua có đường. Thay mật ong thành sữa đặc có đường và có thể sử dụng đường trong công thức.

 

CÔNG TY TNHH CHUYÊN SỈ TRẦN TRÚC

Hotline/Zalo: 0334.227.260 

Địa chỉ 1 : 126 đường số 44,p.10,q.6,tphcm (Gần trường thpt bình phú)

Shopee: trantruc1711

facebook.com/chuyensitrantruc

 

 


Xem thêm mẫu mã và các sản phẩm nhựa do Công Ty Trần Trúc cung cấp:

►Hũ nhựa nắp nhôm, nắp nhựa xé bật viền vành

►Hủ nhựa sữa chua, yaourt 120ml, 160ml kèm nắp và tem

►Combo 10 seal tự dính kích thước 52mm, 68mm, 88mm

►Chai Nhựa Pet Tròn Cao Vuông 50ml,100ml,250ml,330ml,500ml,1Lít,

►Hộp Bánh Flan Vĩnh Trường Size Số 3,1, 2, 0, Trái Tim

 ► Hộp nhựa vuông microwave kèm nắp đựng thực phẩm 550ml,750ml,1000ml chịu nhiệt tốt

►Chai tròn/vuông miệng

 ►1kg Muỗng ăn sữa chua mềm - muỗng nhựa

►Ly Nhựa Pet, Ly  Nhựa PP, Nắp Cầu, Nắp Bằng Nắp Gấu

 ►Hộp nhựa tròn, chữ nhật đựng thực phẩm

►Màng bọc thực phẩm, Seal tự dính, Siu nhôm 

 ►Hũ nhựa pet nắp nhựa đựng bánh kẹo

Ống hút màng bọc phi 6 màu trong suốt

 ►Chai nhựa đựng trà sữa, đựng mỹ phẩm

►Túi hút ẩm

 ►Hộp Nhựa Đế Đen ht12, ht25, ht 203, ht205, 5 ngăn

►Công ty Sản Xuất Chai Nhựa Pet

 ►Túi Nilon Bóng Mỡ 

►Băng keo trong 100 yard, hàng chất lượng, dùng đóng hàng

►Đồ cắt băng keo Dân Hoa


Tin tức liên quan

XỬ NGAY BÁNH TRÁNG LỤI TÂY NGUYÊN NHÀ LÀM GÂY NGHIỆN
"XỬ" NGAY BÁNH TRÁNG LỤI TÂY NGUYÊN NHÀ LÀM GÂY NGHIỆN

Thêm vào menu ngay món bánh tráng lụi Tây Nguyên nức tiếng gần xa nhâm nhi cuối tuần thôi nào! Dễ như trở bàn tay nhé, mọi người tin không???  Vào bếp ngay thôi nào chứ còn chần chừ gì nữa nè chị em mình ơi!
Top 5+ máy in đa năng giúp bạn in cả thế giới chỉ trong nháy mắt
Top 5+ máy in đa năng giúp bạn in cả thế giới chỉ trong nháy mắt

Máy in đa năng là một thành tựu công nghệ đáng kể khi tích hợp rất nhiều chức năng vượt trội trong một thiết bị nhỏ gọn. Đây là một lựa chọn phổ biến và phù hợp cho các công ty nhỏ, văn phòng gia đình, và cả người dùng cá nhân. Được trang bị đa dạng tính năng như in ấn, sao chép, quét và thậm chí gửi/nhận fax, máy in đa năng đáp ứng mọi nhu cầu văn phòng cơ bản một cách hiệu quả.
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM
CHUYÊN SỈ CÁC LOẠI CHAI LỌ NHỰA PET GIÁ SỈ GIÁ RẺ NHẤT TPHCM

Hiện nay, nhu cầu mua chai nhựa giá rẻ tại TPHCM của các đơn vị kinh doanh nước uống khá lớn. Nhất là khi trà sữa, sũa chua, trà chanh đang là những loại nước uống bổ dưỡng được nhiều người ưa chuông. Do đó, số lượng khách hàng đặt mua chai nhựa - Chai trà sữa - Chai nước ép bưởi - Chai trà xanh - giá rẻ tại TPHCM tăng lên
NƠI BÁN CHAI NHỰA TAM GIÁC 350ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO
NƠI BÁN CHAI NHỰA TAM GIÁC 350ML GIÁ RẺ, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG CAO

Hiện nay chai nhựa giá rẻ là một đồ vật hữu ích có thể được sử dụng theo nhiều cách khác nhau. Nó có thể được sử dụng như một hộp đựng thực phẩm, một vật trang trí và thậm chí là để đựng nước. Khi nói đến chai, chúng ta thường dễ dàng nhận thấy nó có những ưu điểm gì hơn so với các loại chai khác. Nó cung cấp nhiều không gian lưu trữ hơn bất kỳ loại chai nào khác trên thị trường. Ngoài ra, hình dạng của nó làm cho nó lý tưởng để lưu trữ nước và các chất lỏng khác.
Trổ tài làm sữa chua việt quất cả nhà đều mê
Trổ tài làm sữa chua việt quất cả nhà đều mê

Nhắc đến một món đồ uống đẹp mắt mà lại ngon, tốt cho sức khỏe thì không thể bỏ qua sữa chua việt quất. Loại thức uống này vừa có tác dụng giải nhiệt, vừa tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp làm đẹp hiệu quả. Hôm nay, TRẦN TRÚC sẽ hướng dẫn bạn cách làm sữa chua việt quất đơn giản tại nhà. Chắc chắn rằng, cả nhà sẽ đều mê thích món đồ uống tuyệt vời này đó. Cùng vào bếp ngay nhé!
Lon Nhựa Nắp Nhôm Cao Cấp Giá Rẻ, Uy tín, Chất Lượng Cao
Lon Nhựa Nắp Nhôm Cao Cấp Giá Rẻ, Uy tín, Chất Lượng Cao

Mẫu Lon Hũ Nhựa trà sữa này là giải pháp hoàn hảo cho bất kỳ doanh nghiệp nào đang muốn quảng bá sản phẩm của mình. Hình dạng, kích thước và màu sắc độc đáo sẽ để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng. Nhận mẫu LON nhựa PET trà sữa của riêng bạn ngay bây giờ!
Chai Nhựa Dẹt Sushi 300ml – hoàn hảo cho cả đồ uống nóng và lạnh!
Chai Nhựa Dẹt Sushi 300ml – hoàn hảo cho cả đồ uống nóng và lạnh!

Giới thiệu Chai Nhựa Sushi 300ml – hoàn hảo cho cả đồ uống nóng và lạnh! Chai đặc biệt này được thiết kế với hình dạng độc đáo để nổi bật trong mọi môi trường. chai  không chỉ trông tuyệt vời mà còn trơ với sự thay đổi nhiệt độ và điều kiện không khí.
CÁ RÔ KHO TỘ - ĐẬM CHẤT THÔN QUÊ
CÁ RÔ KHO TỘ - ĐẬM CHẤT THÔN QUÊ

Cá rô kho tộ chắc chắn là một trong những món kho dân dã và phổ biến với ng dân quê. Món nấu cực kì đơn giản mà lại rất đậm đà hương vị, đảm bảo ăn cực kì hao cơm luôn ạ.
Chai nhựa 330ml Top 4+ Mẫu Chai Nhựa Đẹp Độc Lạ Đựng Trà Sữa
Chai nhựa 330ml Top 4+ Mẫu Chai Nhựa Đẹp Độc Lạ Đựng Trà Sữa

Bạn có nhu cầu mua sỉ chai nhựa đựng 330ml đựng trà sữa Nhưng không biết mua chai nhựa 330ml giá sỉ ở đâu tphcm? thích hợp nhất để kinh doanh đúng không ? Bạn có thể đi mua chai nhựa tại chợ lớn, hoặc các cửa hàng bán đồ nhựa, hộp xốp tuy nhiên quá trình vận chuyển về lại vô cùng cồng kềnh nguy hiểm. an toàn là trên hết

Bình luận
  • Đánh giá của bạn